สวัสดีค่ะรีดเดอร์ที่หลงกดเข้ามา

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายYaoi

 

แนวอัลฟ่า & โอเมก้า

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก ไรท์ก็จะอธิบายให้ฟังว่ามันคืออะไร 

* 

โอเมก้าเวิร์ส 

หรือที่หลายคนอาจจะเรียกว่า A/B/O คือ พล็อต ธีม หรือจักรวาลสมมติรูปแบบหนึ่ง ที่มีการแบ่งลำดับชั้นของมนุษย์(หรือสัตว์) ออกเป็นสามประเภท คือ อัลฟ่า เบต้า และ โอเมก้า ซึ่งชายหญิงในธีมนี้อาจจะแตกต่างจากชายหญิงทั่วไปบ้าง ตรงที่ผู้ชายสามารถท้องได้ หรือผู้หญิงทำให้คนอื่นท้องได้ ถ้ายกตัวอย่างแบบง่ายๆว่า omegaverse คือฝูงหมาป่า พวกจ่าฝูงก็คืออัลฟ่า ตัวอื่นๆทั่วไปคือเบต้า และโอเมก้าเป็นพวกเบี้ยล่างที่มักจะโดนจ่าฝูงอย่างอัลฟ่า(หรือพวกเบต้าในบางโอกาส)กดขี่ข่มเหง 

-Alpha (อัลฟ่า) เป็นประเภทที่อยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารนี้ มีจำนวนไม่มากนัก สามารถทำให้โอเมก้าท้องได้(หรือบางเรื่องเบต้าก็ท้องได้นะ) ส่วนมากจะเป็นผู้นำหรือคนที่อยู่เหนือกว่าคนอื่นๆ อัลฟ่าหญิงบางคนก็ทำคนอื่นท้องได้ หรือมีดุ้นซะด้วยซ้ำ ! แล้วแต่คนแต่งเลยว่าจะเอาไปปรับแต่งยังไง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นอัลฟ่าแล้วจะสบายเสมอไป บางครั้งอัลฟ่าจะมีอาการหนึ่งที่เรียกว่า “Knot” เป็นภาวะที่อวัยวะเพศขยายตัวใหญ่ขึ้น จนบางทีก็ติดค้างจนเอาออกไม่ได้ ต้องรอจนกว่าจะคลายตัวลง แถมอัลฟ่ายังมีความรู้สึกไวต่อโอเมก้าในช่วงฮีทด้วย ไม่ได้สบายเลยใช่มั้ยล่ะ 

-Beta (เบต้า) เปรียบเสมือนกลุ่มคนที่จืดจางที่สุดในธีมนี้ เป็นเหมือนคนธรรมดาทั่วๆไป ไม่มีลักษณะเด่นๆเหมือนอัลฟ่ากับโอเมก้า ชายก็คือชาย หญิงก็คือหญิง ไม่มีฮอร์โมนหรือฟีโรโมนที่โดดเด่น ช่างเป็นกลุ่มคนที่จืดจางจริงๆ... 

-Omega (โอเมก้า) เบี้ยล่างของฝูงหรือสังคม โอเมก้าชายจะสามารถตั้งท้องได้ ส่วนเพศหญิงก็จะคล้ายๆกับผู้หญิงทั่วๆไป โอเมก้าจะมีช่วงที่เรียกว่า “ฮีท” (เอาตรงๆเลยก็คือช่วง ติดสัด) เป็นช่วงที่จะปล่อยฟีโรโมนออกมาดึงดูดให้อัลฟ่าหรือเบต้า(หรือบางทีก็โอเมก้าด้วยกันเอง)เกิดอาการ “อยาก” ซึ่งช่วงฮีทจะยาวนานแค่ไหนก็แล้วแต่คนแต่งเลย บางครั้งก็แค่ไม่กี่ชั่วโมง เป็นช่วงๆไป หรือยาวเป็นสัปดาห์เลยก็มี ฟิคหลายๆเรื่องก็จะมีพล็อตประมาณว่าโอเมก้าปล่อยกลิ่นออกมาในช่วงฮีท จนทำให้อัลฟ่าอดใจไว้ไม่ไหว ต้องขอบวก โดยโอเมก้าจะมีโอกาสท้องสูงถ้าอยู่ในช่วงฮีท แต่บางคนก็จะสร้างยาแก้ฮีทกับยาคุมกำเนิดมาให้ด้วย แล้วแต่จินตนาการเลย 

นอกจากนี้แล้วยังมีการผูกมัดกันด้วย เหมือนเป็นการทำเครื่องหมายจองไว้ว่าโอเมก้าคนนี้เป็นของเรา ซึ่งมันก็แล้วแต่เราอยู่ดีว่าอยากให้ตัวละครผูกมัดกันด้วยวิธีไหนและยังไงบ้าง เช่น ถ้าโอเมก้าโดนอัลฟ่ากัดคอ โอเมก้าคนนั้นก็จะตกเป็นของอัลฟ่าคนนั้นแต่เพียงผู้เดียว 

จะรู้ว่าตัวเองเป็นประเภทไหนคงต้องรอดูๆกันไปก่อน บางคนก็จะแสดงอาการออกมาในช่วงวัยรุ่น หรือสามารถตรวจเลือดเอาก็ได้ มันไม่จำเป็นว่าอัลฟ่ากับอัลฟ่าคู่กันแล้วลูกที่ออกมาจะต้องเป็นอัลฟ่าเสมอไป บางทีก็มีโอเมก้าอยู่ในตระกูลอัลฟ่าได้เหมือนกัน 

Thx. - www.ookbeecomics.com 

สรุปง่ายๆก็คือ 

•อัลฟ่าเป็นรุก 

•เบต้าเป็นคนปกติ 

•โอเมก้าเป็นรับ 

 

ชานนท์ 

"ไอ้เด็กแสบ!!!"

 

ไอติม 

"กูไม่ใช่ทาสโว๊ยไอ้บ้า!!"

.

.

.

นามปากกา -

myStreetxx

29/12/2018คัมแบคน้องไอติม

07/04/2019กู้ดบายน้องไอติม

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว