จบ Crystallizer ผลึกพิฆาตโลก
24
ตอน
7.56K
เข้าชม
63
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
25
เพิ่มลงคลัง

“ชีวิตคนเราก็เป็นเหมือนผลึก... 

งดงามเมื่อจ้องมอง  แต่เจ็บปวดเมื่อสัมผัส...” 

 

หลายครั้งที่คนเราเกิดความขัดแย้งกันนับเป็นทศวรรษ  ทั้งสงคราม  การปฏิวัติ  การก่อการร้าย  ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตมีจุดเชื่อมโยงเดียวกัน  คือเริ่มจากการที่ผู้คนมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน  และหาวิธีปรองดองไม่ได้จนนำไปสู่เหตุการณ์น่าสลดที่มีอยู่ในประวัติศาสตร์  แต่ทว่า ณ ปัจจุบันไม่ใช่แบบนั้นอีกแล้ว  ในตอนนี้ความสงบสุขที่แท้จริงได้กลับมาสู่ผู้คน  เมืองในป้อมปราการที่คอยปกปักรักษาพวกเราให้พ้นจากสงคราม  จนพวกเราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้มาตลอด 18 ปีที่ผ่านมา 

จริงเหรอ ? 

ภายใต้ความสงบสุขจอมปลอม  น้อยคนที่จะรู้ว่ามันต้องแลกมาด้วยอะไรบ้าง  ที่พวกเขาสามารถธำรงความสงบสุขไว้ได้  พวกเขาต้องสังเวยชีวิตผู้คนเป็นจำนวนมากโดยที่พวกเราไม่รู้ตัว  ที่นี่มีกฎเพียงอย่างเดียว 

“ใครที่คิดเห็นต่าง  ไม่ตรงตามอุดมคติของเมือง  จะถูกกำจัด” 

ได้ยินไม่ผิดหรอก  พวกเขาทำแบบนั้นมาเป็นเวลา 18 ปี  จนการตายกลายเป็นเรื่องปกติที่เห็นได้ทั่วไปแล้ว  ถ้าพวกเราเดินไปในท้องถนนและเห็นคนที่เดินอยู่ข้าง ๆ ตายไปเฉย ๆ  อย่าได้แปลกใจ เพราะไม่นานทุกคนที่อยู่ตรงนั้นก็จะทำกิจวัตรของตนต่อราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น  บอกแล้วการตายเป็นเรื่องปกติของที่นี่ 

ถามว่าพวกเขาทำได้ยังไง  พวกเขาใช้ผลึกทดลองที่มีชื่อว่า “คริสตัลไลเซอร์” ฝังเข้าไปในร่างกายของประชาชนทุกคน  เพื่อตรวจจับความคิดของทุกคนว่าเข้าข่ายคิดเห็นต่างรึเปล่า  ถ้าตรวจพบคริสตัลไลเซอร์ก็จะสังหารคนคนนั้นในทันทีโดยการทำให้คนคนนั้นกลายเป็นผลึกทั้งร่างและแตกสลายไป 

ไม่เหมือนผู้กระทำผิดในสมัยก่อน  ที่ต้องแจ้งความกับตำรวจก่อนถึงจะรับทราบ  แต่ด้วยผลึกนี้  มันจะเปลี่ยนเป็นอาวุธสังหารได้ทุกขณะโดยไม่ต้องรอการพิจารณาใด ๆ  ไม่มีการอุทธรณ์  ไม่มีการขอร้องวิงวอน  มีเพียงแค่ยอมรับความตายอย่างน่าอนาถ 

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะถูกฆ่าจนหมด... 

ยังมีอีกกลุ่มที่ผลึกแยกตัวกับความคิดของพวกเขา  เราเรียกว่าพวกเขาว่า “ผู้อยู่เหนือการควบคุม”  คือพวกที่คริสตัลไลเซอร์ไม่ส่งผลต่อพวกเขา  ทำให้พวกเขาเป็นอิสระจากผลึกสังหาร  แต่ทว่าพวกเขาถูกระบุให้เป็นพวกผิดแผก  พวกเขาจึงไม่สามารถมีจุดยืนในสังคมได้  จึงได้รวมตัวกันสร้างกลุ่มกบฏที่ต่อต้านระบบการปกครองโดยใช้ชื่อว่า “ผู้ถูกทอดทิ้ง”  ต่อมาผู้อยู่เหนือการควบคุมทั้งหมดจึงถูกเรียกเหมารวมว่าผู้ถูกทอดทิ้งไปโดยปริยาย 

พวกตัวละครหลักเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มกบฏ  และพวกเขาจะต้องดำเนินแผนการต่อต้านรัฐบาลที่พวกเขารอมานาน  แต่คริสติน่า วอริเออร์  นางเอกของเรื่อง  เกิดความรู้สึกเคลือบแคลงใจที่จะร่วมมือ  เพราะมีปริศนาอีกมากมายที่เธอยังไม่ได้รับคำตอบที่ไขกระจ่าง  ความลับของกลุ่มที่เธออยู่  ความลับของระบบการปกครอง  ไม่มีอันไหนกระจ่างสักอย่าง  เธอจึงต้องตามหาความจริงไปพร้อมกับเอาชีวิตรอดในเมืองที่แสนโหดเหี้ยมแห่งนี้  อีกทั้งต้องคาดเดาเจตนารมณ์ของเพื่อนร่วมทีมที่ดูคลุมเครือ  การเอาตัวรอดในโลกที่พวกเธอเสียเปรียบ  โลกที่ไว้ใจใครไม่ได้  เชื่อคำพูดใครไม่ได้  แม้กระทั่งตัวเอง... 

พวกเธอจะรอดหรือไม่ ? 

 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ (ฉบับเพิ่มเติม) พ.ศ. 2558 

ห้ามคัดลอกเนื้อหา ภาพประกอบ รวมทั้งดัดแปลงเป็นแถบบันทึกเสียง ตลับวีดิทัศน์ หรือเผยแพร่ด้วยรูปแบบและวิธีการอื่นใดก่อนได้รับอนุญาต 

 

นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น  ไม่ได้มีเจตนายุยงส่งเสริมให้มีทัศนคติในแง่ร้ายต่อสังคม  หรือวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงใด ๆ  พฤติกรรมของตัวละครทุกตัวเกิดจากสถานการณ์ในเนื้อเรื่อง  ไม่สนับสนุนให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบตามตัวละครในเรื่อง  อีกทั้งอาจมีพฤติกรรมความรุนแรง  จนเลือดตกยางออก  และการใช้คำพูดที่ส่งผลเสียต่อจิตใจ  ควรใช้วิจารณญาณในการรับชมอย่างสูง  หากมีข้อผิดพลาดประการใด  ผู้แต่งต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ 

(Smantha, 2560) 

 

เรื่องนี้แต่งจบตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 แล้ว  แต่ที่ลงในปี พ.ศ. 2561 เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค  จึงไม่สามารถลงนิยายในเวลานั้นได้  จำนวนตอนนิยายที่แสดงจะเกินจากความจริงไป 26 ตอน  เนื่องด้วยสาเหตุข้างต้นผู้แต่งจึงเลือกลบนิยายและลงใหม่ในวันหน้า  แต่จำนวนตอนนิยายไม่ลดตาม  จึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน 

(Smantha, 2561) 

 

ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์  เวลา 0 : 00 น.  เริ่มวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 

 

เรากำลังดำเนินการแก้ไขเพื่อลงใหม่ (Rewrite) เพื่อจำหน่ายเป็น E-Book ดังนั้น นี่ไม่ใช่เวอร์ชันที่ดีที่สุด  เวอร์ชันที่เผยแพร่อยู่ขณะนี้ไม่ใช่เวอร์ชันเดียวกับที่จะจำหน่ายเป็น E-Book สัญญาว่าเวอร์ชันที่จะจำหน่ายเป็น E-Book ต้องคุ้มทุกบาททุกสตางค์ของคนอ่าน รอติดตามได้เลย 

(Smantha, 2566) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว