ความรู้สึกดีดีที่มีให้กัน
7
ตอน
1.53K
เข้าชม
23
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

 

ฉันชื่อไอติมเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาธรรมดาคนหนึ่ง ที่ไม่มีอะไรพิเศษไม่มีอะไรโด่ดเด่นและฉันอยากที่จะมีใครๆรัก ชอบเหมือนเพื่อนๆที่หน้าตาน่ารัก แต่ฉันแต่หน้าตาค่อนข้างขี้เหร่ ก็แบบพอดีๆ นั้นแหละ ใครจะว่าตัวเองไม่สวยเลยล่ะ ที่บ้านฉันไม่ค่อยให้มีแฟนสักเท่าไร ครอบครัวฉันมีแค่แม่และพี่สาว

ครั้งหนึ่งฉันเคยรู้สึกว่าการแอบชอบใครทำให้ฉันรู้ดี แต่มันทำให้กลับฉันรู้สึกไม่อยากที่จะมีความรักอีกเลย เพียงแค่คำหนึ่ง ไม่รู้คือไม่ผิด ด้วยความที่โรงเรียนตอนนี้กำลังฮิตการมีคู่ ฉันเป็นเด็กหญิงคนหนึ่งที่อยากจะมีแฟนเมื่อเพื่อนๆ ก็มีกันเยอะแยะ

วันจันทร์

วันนี้เป็นวันจันทร์ทำให้ฉันต้องตื่นมาโรงเรียนด้วยความอ่อนเพลียก็เมื่อวานพึ่งไปทำงานอ่ะดิ แต่มันก็ไม่เหนื่อยหรอก แค่นอนดึกเพราะเล่นโทรสับต่างหาก ทำไมวันนี้แดดมันร้อนจังเลยเนอะ พระอาทิตย์นับวันยิ่งร้อนขึ้นทุกวัน ยิ่งการทำกิจกรรมหน้าเสาธงตอนเช้าอีกฉันละเบื่อจริงๆ

"อะแฮ่ม สวัสดีค่ะ นักเรียนทุกคนคือมีรุ่นพี่ชั้น ม.6 ของเราสามารถที่จะไปดูการเรียนการสอน และการใช้ชีวิตที่ประเทศเกาหลีเป็นเวลาสองอาทิตย์ ครูก็อยากจะให้พี่เก็ทคนเก่งของโรงเรียนเรามาเล่าประสบการณ์การใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลีให้ฟังนะคะ ขอปรมมือดังๆหน่อยค่ะ" พอครูพูดเสร็จทุกคนต่างพากันฮือฮากันเพราะด้วยน่าตาที่ค่อนข้างหล่อและมีความสามารถที่จะพูดภาษาเกาหลีได้

"ไอติม หล่อเนอะ"ไอ้มิมเพื่อนรักชวนให้ดูพี่เค้าทำให้ฉันรู้สึกชอบพี่เข้ามากๆเลยแหละ คนอะไรหล่อ สูง ภาษาก็ได้อีกต่างหาก

"อืม หล่อเนอะ"

พอกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จฉันกับไอ้มิมก็เข้าห้องเรียนวิชาแรกก็เรียนดนตรีที่ห่างจากห้องภาษาเกาหลีไม่มากนัก ทำให้ฉันเขิลเมื่อเจอพี่เวลาเดินผ่านพี่เก็ท พี่เก็ทมีแฟนแล้วด้วยก็น่ารักอยู่อ่ะ น่ารักกว่าฉันละกัน ชิ อยากจะเป็นแฟนพี่เค้าจัง ได้แต่ฝันกลางวันนี้แหละ

ด้วยความที่ฉันมีรุ่นพี่เยอะไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ฉันก็ชอบที่จะปรึกษารุ่นพี่เพื่อที่จะได้คำเพิ่มความมั่นใจและการใช้ชีวิตและเพิ่มพูนประสบการณ์อย่างหนึ่งอีกต่างหาก ฉันก็ได้คุยกับพี่อีกหนึ่งเค้าคนนี้ชื่อพี่ไอซ์พี่เค้าพึ่งอกหักมานี้แหละ ด้วยความบังเอิญคือพี่เค้ามาไลค์รูปที่แฮดแท็กกับยัยมิมทำให้ฉันเข้าใจผิดว่าพี่เค้าไลค์รูปให้ฉัน ตอนนั้นฉันแค่คิดคำพูดของยัยมิมว่า ถ้ามีคนไลค์มาเกินสามรูปถ้าไม่ขอบคุณนี้ถือว่าหยิ่ง คิดได้แค่นี้ฉันก็ส่งข้อความไปทันทีเลยว่าขอบคุณที่ไลค์รูปให้ พี่เค้าก็เหมือนจะงงๆอยู่นี้แหละบอกว่าไม่ได้ไลค์ให้ แต่แล้วสุดท้ายก็แบกหน้าไปถามยัยมิมอันที่จริงกว่าจะรู้เรื่องนี้มันไม่ใช่ง่ายๆ ฉันก็เถียงกับพี่เค้าเป็นจริงเป็นจังเป็นไงล่ะ ก็หน้าแตกอ่ะดิหน้าแตกยัปเยิน นี้แหละคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ฉันกับพี่ไอซ์เริ่มแชทหากัน

ตอนนี้ฉันได้แต่ส่องรุ่นพี่ที่ชื่อเก็ทเหมือนพี่เค้าจะสนิทกับครูเยอะแยะที่เป็นครูสอนสายภาษาเลยแฮะ วันนี้ฉันได้แต่มองหาพี่เค้าทั้งวันแต่ฉันก็ไม่ทิ้งการเรียนน่ะจ๊ะ

No way

วันอังคาร

โลกช่างร้อนจริงนี้ขนาดตอนเช้านะเนี่ยยังร้อนขนาดนี้ ฉันเนี่ยอยากให้ประเทศไทยหิมะตกจริงมันคงสบายๆ ผิวสวย เมื่อไรฉันจะสวยว่ะเนี่ย

พอทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จฉันก็ไปเรียนตามตารางวิชาแรกเรียนห้องสมุด คือรักการอ่านนี้แหละ มีเพื่อนผู้ชายที่ชื่อดีโด่ชอบเล่นฟุตบอลมากก และเป็นรุ่นน้องที่สนิทกับพี่เก็ทฉันดูพี่เก็นกำลังเดินมาเติมน้ำที่ข้างห้องสมุดทำให้ฉันกับมิมที่แอบมองอยู่ไกลๆ เขิลระยะไกล ดีโด่เดินมาเอาหนังสือมาเก็บที่ชั้นวางหนังสือด้วยความที่ดีโด่บอกว่าสนิทกับพี่เค้าฉันก็ชักถามประวัติพี่เก็ทจากดีโด่เป็นการใหญ่แต่ไอ้นี้มันดันทรยศ พอที่พี่เก็ทเดินผ่านกระจกไอ้ดีโด่มันก็เคาะกระจกแล้วบอกว่าเราปลื้ม ฉันก็ยิ้มและสวัสดี โอ๊ยยย แฟนพี่เค้าจะมาตบไหมเนี่ยยย

กลับถึงบ้านฉันก็ปรึกษากับพี่ไอซ์โดยด่วน ฮือๆแต่พี่เค้าก็ให้กำลังใจฉันก็เลยแอดเฟสพี่เค้าอย่าเร็วเลย ในฐานะคนที่แอบปลื้ม

---ไม่กี่เดือนต่อมา---

ฉันเห็นสถานะพี่เก็ทที่เลิกกับแฟนแล้วฉันก็ดีใจด่วนนน ฉันก็เปลี่ยนรูปประจำตัวให้ดูน่ารักกว่าเดิม

"ตี๊ด!! เปลี่ยนรูปประจำตัวหรอ ไอติม"พี่ไอซ์ส่งข้อความมาคงแปลกใจที่ฉันพึ่งเปลี่ยนรูปประจำตัวในรอบสองเดือน เวอร์นิดๆ

"ทำไมหรอ"

"น่าบาน"

"หึ พี่ไอซ์เดียวโดนถีบ ชิ" ฉันเลื่อนไปมาก็เห็นโพตส์ของพี่เก็ทแล้วสงสารจริงๆ โอ๊ยส่งข้อความจีบดีไหมน่ะ งั้นอันดับแรกต้องถามกลุ่มเพื่อน

"ทุกคนน"เรา

"…"ตี่ส่งข้อความตอบ

"ไรติม"

"จีบพี่เก็ทดีไหม"ต้องถามความคิดเห็นเพื่อนๆ

"ถ้าไอติมชอบก็จีบเลย สู้ๆ"ตี่ตอบแล้ว โอเคงั้นฉันจีบล่ะ

ฉันนั่งดูคำตอบของพี่เก็ทที่ฉันพึ่งส่งออกไป

...........................................................................

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว