ภพรัก อักษรา (ยูริ)
28
ตอน
42.9K
เข้าชม
270
ถูกใจ
111
ความคิดเห็น
248
เพิ่มลงคลัง

ฉันเคยสงสัยมานานแล้วว่า คนเราจะสามารถรักคนที่ไม่เคยแม้จะเห็นหน้า ไม่เคยแม้จะได้ยินเสียงกันได้หรือไม่ แล้วเราจะจินตนาการใบหน้าของเค้าคนนั้นได้อย่างไรกัน จนมาถึงวันนี้ฉันได้เรียนรู้แล้วว่า ฉันสามารถรักคนที่ไม่เคยพบหน้ากันเลยสักครั้งจนหมดหัวใจ เธอคนนั้นที่อยู่ไกลออกไปถึง 200 กว่าปี เธอคนนั้นที่เส้นเวลาไม่มีทางที่จะมาบรรจบกันได้ อดีตและปัจจุบันที่สวนทางกันดั่งเส้นขนาน ฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน...แม่พลอย

 

 

"คล้ายดั่งภาพความฝันอันเหลือเชื่อ"

เกิดเป็นเยื่อใยรักปักใจฉัน

ล้านคำหวานเรียงร้อยถ้อยรำพัน

 

ขีดเขียนมันเป็นลายลักษณ์ "อักษรา"

 

วาดจันทร์

 

วาดจันทร์ สาวสวยข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ สืบเชื้อสายมาจากตระกูลขุนนางเก่าแก่ เธอได้รับมรดกเป็นบ้านทรงไทยโบราณหลังใหญ่ ในจังหวัดอยุธยา จากย่าของเธอที่ถึงแก่กรรมลง หลังจากแยกทางกับแฟนหนุ่มเธอได้เดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้านทรงไทยหลังนั้น ความบังเอิญทำให้เธอได้พบสมุดบันทึกเล่มเก่าอายุนับร้อยปีในกำปั่นที่ถูกทิ้งไว้ในห้องเก็บของ ที่น่าแปลกก็คือ สมุดเล่มนั้นมีข้อความเขียนทิ้งเอาไว้ว่า 

"รอคอยผู้เป็นเจ้าของ..แม่วาดจันทร์ " 

 

โดยที่วาดจันทร์ไม่คาดคิดมาก่อนว่าสมุดเก่า ๆ เล่มนี้จะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล

 

พลอยพรรณ

พลอยพรรณ หญิงสาวบุตรีพระยาไกรศรี ในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ แห่งกรุงศรีอยุธยา เธอเป็นแม่หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วยทรัพย์สมบัติและชาติตระกูล พลอยพรรณได้รับสมุดบันทึกเล่มหนึ่งมาจากบาทหลวงชาวฝรั่งเศส โดยที่เธอเองไม่คาดคิดเช่นกันว่า สมุดบันทึกเล่มนี้จะนำพาให้เธอมาพบกับใครบางคนที่เป็นผู้กุมหัวใจของเธอทั้งใจ

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว