ความรักที่เกิดขึ้นท่ามกลาง ความแร้นแค้น อดยาก กันดาร บาดเจ็บ และความไม่แน่นอนของชีวิต เขาและเธอพบกันในสถานการณ์เช่นนั้น พยาบลสาวไทย ซึ่งจบจากรั้ววิทยาลัยพยาบาลได้เพียง 1 ปี เศษ ต้องหันเห ผกผันมาเป็นพยาบาลอาสา เพราะ อกหัก จาก หนุ่มนักบิน ทหารอากาศ รูปหล่อ ลูกนายพล ที่ รักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ความบอบช้ำนี้ ทำให้เธอต้องหลีกหนี ไปเป็นพยาบาลจิตอาสา ให้ผู้ลี้ภัยในต่างแดน เขานักการทูตทหารรูปงาม มาดขรึม สง่างาม จากสหประชาติ ได้ถูกส่งตัวมาดูแลผู้ลี้ภัย ภาระกิจครั้งนี้ มีเวลาแค่ 3 เดือน เมื่อเขาพบเธอในสถานการณ์ อันไม่ปกติ ไม่ศิวิไล และ มุ่งหวังทำเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ความแตกต่างทั้งด้าน เชื้อชาติ ศาสนา ทัศคติในการดำรงชีวิต จะทำให้ทั้งคู่สมหวังหรือไม่ หรือ เป็นเพียงความเหงาที่เกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น ให้กำลังใจพวกเขาด้วยค่ะ

แนะนำตัวละคร สำคัญ

Kevin Klinger (เควิน คิงเยอร์): หนุ่มใหญ่วัย 38 ปี ชาวเยอรมัน สูง 190 เซนติเมตร รูปร่างหน้าตา ดี สง่างาม เป็นทูตทหาร มาจากครอบครัวชั้นสูงของประเทศเยอรมัน เคร่งขรึม เป็นคนมีแบบแผนในชีวิต บางครั้งดูจริงจังเกินไป แต่ลึก ๆ แล้วเป็นคนที่อ่อนโยน มองหารักแท้ ที่รักในตัวตนของเขาจริง ไม่ใช่แค่ หน้าตา หรือ ฐานะ

ชะเอม (สุวจี พรรณชาติ): พยาบาลสาว วัน 26 ย่าง 27 สูง 160 เซนติเมตร หน้าตาจิ้มลิ้ม ผิวสีน้ำผึ้ง เนียนสวย ตามรูปแบบ ลูกครึ่ง อีสาน-ใต้ เป็นคนอ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ บอบบางแต่ เข้มแข็ง มุ่งมั่น มาจากครอบครัวแตกแยก พ่อเสียชีวิต ตั้งแต่อายุ 16 ปี อยู่กับ แม่และน้อยชาย อายุ 15 ปี ครอบครัวอบอุ่น ถึงแม้จะขาดพ่อก็ตาม ชะเอมมองหา รักแท้ที่ไม่แพ้ใกล้ชิด และ รักแท้ไม่แพ้ ระยะทาง เธอไม่ค่อยเชื่อในรักแท้ หลังจากผิดหวังกับความรัก กับต้น ชายหนุ่มที่รักกันมาตั้งแต่สมัย มัธยม ที่คบกันมา 8 ปี

ปู: เพื่อนรักของชะเอม ยิ้มง่าย โลกสดใส ร่างเริง ไม่คิดอะไรมาก มีความสุขกับชีวิต รักเพื่อน มาจากครอบครัวคนจีน ค้าขาย ทางบ้านมีฐานะดี

ทราย: ล่ามสาวไทย วัย 28 ปี พูดได้ 5 ภาษา เดินทางเป็นล่ามจิตอาสา ทั่วโลก เป็นคน ร่าเริง เข้ากับคนได้ง่าย คิดอะไร ก็พูดอย่างงั้น จริงใจ รักอิสระ

ยูจีน: หมอหนุ่มจิตอาสา วัย 32 ปี ชาวเกาหลีใต้ หน้าตาดี ขาว สะอาด รูปร่างออกจะท้วม ๆ สุภาพเรียบร้อย อ่อนโยน รอยยิ้มจริงใจ เป็นหมอจิตอาสา มาหลายประเทศทั่วโลก

แฟรงค์: หนุ่มทหารช่างวัย 28 ปี ชาวอเมริกัน รูปร่างสูงโปร่ง อารมณ์ดี เป็นมิตรกับทุกคน ชอบเดินทาง รักอิสระ ชอบหาประสบการณ์ใหม่ ๆ หวงชีวิตโสด

เจมส์: หนุ่มวิศวะกรชาวเยอรมัน วัย 30 ปี รูปร่างกำยำ สูง ประมาณ 185 เซนติเมตร พูดน้อย ใจเย็น พูดตรงไปตรงมา แต่จริงใจ และ รักพวกพ้อง

 

ประเทศ "เมดีวันรัตน์" เป็นประเทศเล็ก ๆ อยู่ติดชายแดนไทย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีทรัพยากรธรรมชาติ แร่ธาตุที่มีมูลค่าสูงเป็นจำนวนมาก ทำให้มีสงครามกลางเมือง แย่งอำนาจของฝ่ายปกครอง ทำให้ประเทศอยู่ในสภาวะ ยากลำบาก เพราะ มีการสู้รบกันระหว่างฝ่ายปกครอง กับ ทหาร จนองค์กรระหว่างประเทศต้องเข้ามามีบทบาท เพื่อยุติสงคราม แต่ถึงแม้ สงครามจะยุติแล้ว การฟื้นฟูประเทศ ต้องทำอย่างเร่งด่วน ทั้งด้าน สาธารณูปโภค สาธารณสุข และทักษะอาชีพ ดังนั้นจึงมีค่าย อาสา เกิดขึ้น เพื่อฟื้นฟู ประเทศ เมดีวันรัตน์

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว