Curve รักปัดโค้ง
1
ตอน
869
เข้าชม
42
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

เรื่องนี้เกิดจากแฮชแท็ค #รักปัดโค้ง ของพี่โอ๊ต (ขออนุญาตบอกชื่อนะคะ) ใน Instagram เลยปิ๊งไอเดียขึ้นมา

ขอฝากผลงานเรื่องนี้และติดตามกันด้วยนะคะ

 

•|Synopsis (เรื่องย่อ)|•

'แมงมุม' ดาวโรงเรียนชั้นม.4 หน้าตาจัดว่าดูดี จึงไม่แปลกที่จะมีหนุ่มทั้งม.ต้น และ ม.ปลาย ตามมาขายขนมจีบให้กับทุกวัน

 

แต่แมงมุมกลับชอบ 'ฟิล์ม' รุ่นพี่สุดหล่อชั้นม.6 ดีกรีนักบาสโรงเรียน โดยมี 'ฝ้าย' เพื่อนสนิทของตัวเอง และยังเป็นน้องสาวของฟิล์ม คอยเป็นแม่สื่อให้

 

แต่ฝ้ายก็ไม่ได้ช่วยฟรีๆ ค่าตอบแทนไม่มีอะไรมาก ก็แค่ให้แมงมุมเป็นแม่สื่อให้กับฝ้ายและ'มิน' รุ่นพี่ชั้นม.5 ที่ฝ้ายแอบชอบมาตั้งแต่เรียนอยู่ ม.ต้น

 

แน่นอนว่า เมื่อแอบชอบใครแล้ว เราก็มักจะทำความรู้จักจนกระทั่งสนิทกับคนนั้น และฝ้ายก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน แต่ฝ้ายไม่ได้สนิทกับมินแค่คนเดียว ฝ้ายยังสนิทกับ 'ไอ' เพื่อนชายคนสนิทของมิน

 

มินกับไอ เริ่มสนิทกันตั้งแต่เข้าม.4 มาใหม่ๆ สนิทกันจนมีคนจิ้น และก็จิ้นมาตั้งแต่ม.4 จนกระทั่งถึงม.5 ความจิ้นของทั้งคู่ไม่เคยลดลงแม้แต่วันเดียว

 

ในแต่ละวัน ทุกคนก็จะเห็นมินและไอ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด แต่เพื่อนทุกคนก็เข้าใจว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน โดยที่ไม่รู้ ว่าภายใต่คำว่า 'เพื่อนสนิท' มีอะไรบางอย่างที่มากกว่านั้นซ่อนอยู่

 

และสิ่งที่มินกับไอซ่อนไว้นั้นก็คือ ทั้งคู่เป็นแฟนกัน แต่คบกันโดยที่ไม่มีใครรู้ แม้แต่ฝ้ายกับแมงมุมก็ยังไม่รู้ โดยที่มินให้เหตุผลกับไอไว้ว่า 'อย่าเพิ่งบอกใครนะ เรายังไม่พร้อม' และไอก็ยอมทำตามที่มินขอ

 

แต่แล้วความสัมพันธ์ที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ ก็ต้องแตกหักลง เมื่อมินเริ่มไปสนิทกับฝ้ายมากขึ้น ที่จริงก็สนิทมาตั้งนานแล้ว แต่นานไปใครมันจะทนไหว

 

มินที่เริ่มตีตัวออกห่างในช่วงหลัง รู้สึกเหมือนมินเปลี่ยนไปทุกวัน จนมันกลายเป็นว่าไอจุดชนวนให้เกิดการทะเลาะ จนต้องเลิกกับมิน

 

การเลิกมันไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อก่อนมินก็โดนมาเยอะจนชิน แต่กลับไอมันไม่ใช่ มินต้องการคนปลอบใจ จะเป็นใครก็ได้ และก็เป็นฝ้ายที่เดินเข้ามา

 

จนสุดท้ายฝ้ายก็ดันเป็นฝ่ายถูกขอคบจากมิน โดยที่มินก็ยังไม่แน่ใจตัวเอง ว่าที่จริงแล้วตัวเองรักฝ้าย หรือแค่ลืมใครบางคนไม่ได้

 

ทางแมงมุมก็ดีใจที่เพื่อนตัวเองได้คบกับคนที่ชอบ ก็เหลือแค่แมงมุม ที่ยังหวังว่าตัวเองจะได้เป็นแบบนั้นเหมือนกับเพื่อนตัวเอง และวันนั้นก็มาถึง

 

ในคืนวันงานโรงเรียน แมงมุมถูกนัดให้ไปบนดาดฟ้าอาคารเรียน โดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนส่งให้ แต่เนื่องจากฝ้ายเป็นคนยื่นมาให้ ตัวเองจึงไว้ใจ

 

เมื่อมาถึงดาดฟ้าตามที่ในจดหมายบอก แมงมุมจึงได้รู้ว่าคนที่นัดเธอมาก็คือฟิล์ม คนที่เธอแอบชอบมานานนั่นเอง ทั้งคู่ที่รู้ว่าใจตรงกัน เลยตกลงคบกันโดยไม่ต้องหาเหตุผล

 

แต่มันก็เหมือนยังมีอุปสรรค เมื่อ 'พริกไทย' แฟนเก่าของฟิล์ม กลับมาอยู่มาอยู่ที่ไทย และขอฟิล์มคืนดี โดยที่เธอก็ไม่รู้ว่าฟิล์มคบกับแมงมุมแล้ว

 

ฝ่ายแมงมุม ที่เข้าใจสถานการณ์ จึงเลือกที่จะไม่แสดงให้เห็นว่าตัวเองคบกับฟิล์ม และค่อยๆ ตีตัวห่างออกมา จนฟิล์มเริ่มสังเกตเห็น และก็เป็นชนวนเหตุให้ทั้งคู่ต้องลดความสัมพันธ์เหลือแค่พี่น้อง

 

ฝ้ายที่อยู่กับแมงมุม จึงคอยปลอบอยู่เรื่อยๆ โดยที่ตัวเองก็ยังมีปัญหาคาใจ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของมินกับไอ เพราะตั้งแต่มินคบกับฝ้าย ไอก็ไม่ได้มายุ่งเกี่ยว แถมยังเดินหนีทุกครั้งที่มินเข้าไปหา

 

สุดท้ายความจริงก็ปรากฎ เมื่อฝ้ายได้รู้ว่าก่อนที่มินจะมาคบกับตัวเอง มินแอบคบกับไอมาก่อนหน้านั้น ฝ้ายเสียใจมาก แต่ก็ได้ 'ม่อน' เพื่อนชายคนสนิทรองจากแมงมุม และเป็นน้องชายของมินเข้ามาช่วยปลอบ เพราะม่อนก็แอบชอบฝ้ายมานาน แต่ไม่มีโอกาสเข้าถึง

 

สุดท้ายแล้ว เรื่องมันจะจบยังไง  เพื่อนอีกคนก็เพิ่งลดความสัมพันธ์ เพราะแฟนเก่าของแฟนกลับมา เพื่อนอีกคนก็รู้ความจริง ที่คาดไม่ถึง

 

....แล้วคุณล่ะ คิดว่าเรื่องนี้มันจะจบยังไง ใครจะเลือกใคร...

❌ โปรดติดตาม ❌

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว