ชื่อเรื่อง : สร้างเมืองในฝันที่ต่างโลก

แนวนิยาย : แฟนตาซี โรแมนติค สร้างเมือง ต่างโลก ฮาเร็ม วิทยาศาสตร์ ชีวิตประจำวัน

 

เจมส์ชายหนุ่มที่มีจินตนาการสูง เขาได้ใฝ่ฝันมาทั้งชีวิตว่าจะได้ไปใช้ชีวิตเหมือนในนิยายที่เขาได้อ่าน  นั่นก็คือการได้ไปอยู่ในต่างโลกและได้รับพรที่แสนวิเศษ ในชีวิตของเขานอกจาก การเรียน การทำงานและครอบครัวแล้วนั้น  อีกส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาก็คือการอ่านนิยายและการเล่นเกมส์สงครามสามก๊กและเกมส์วางแผนสงครามสมัยเซนโกคุ โดยขุนพลที่เขานับถือนั้นล้วนมีชื่อเสียงที่สามารถสั่นสะเทือนทั่วโลกได้เลยทีเดียว  ชื่อของขุนพลที่เจมส์นับถือนั้นก็คือขงเบ้งจากสามก๊กและโนบุนากะจากตระกูลโอดะในสงสครามยุคสมัยเซนโกคุ

 

ในชีวิตของเจมส์เรียกได้ว่าไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรมากนัก ทั้งในการเรียน การทำงาน ครอบครัวและแม้กระทั้งความรัก เขาไม่เคยเรียนได้คะแนนดีตั้งแต่เริ่มจนจบการศึกษา ช่วงเวลาในการรอรับปริญญา  เจมส์ไม่ได้กระตือรือร้นที่จะหางานทำแต่ได้หันมาศึกษาภาษาแทนด้วยเหตุผลที่ว่า "จะได้อ่านนิยายได้มากขึ้นยังไงล่ะ !" ด้วยเหตุผลนี้เขาจึงว่างงานเป็นระยะเวลาสามปี

 

เจมส์ได้ศึกษาภาษาอย่างจริงจังจากอินเตอร์เน็ตโดยปกติแล้วเจมส์เป็นคนหัวดีคนนึงเลยก็ว่าได้ แต่เป็นเพราะเขามัวแต่สนใจในการอ่านนิยายและเล่นเกมส์ผลการเรียนของเขาจึงออกมาแย่นัก   แต่เพราะว่าการอ่านนิยายเป็นสิ่งที่เขาชื่นชอบผสมผสานกับความต้องการในการเรียนรู้ภาษาเพื่อใช้ในการอ่านนิยายเขา  จึงทำให้เจมส์สามารถ พูด อ่าน เขียนได้ถึง 8 ภาษา 

 

          ให้ตายเถอะ!

 

          8 ภาษา!

 

ถ้าเจมส์นำความสามารถนี้ไปใช้ในการเรียนของเขาในช่วงชีวิตก่อนหน้านี้  เขาคงจะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่านี้

 

แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกกับเขาเนื่องจากวันนึงที่เขาเริ่มที่จะไปหาสมัครงานที่สำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเพื่อที่จะได้หาเงินมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวของเขาสัก ในระหว่างที่เขาอยู่ในบริษัทเพื่อรอสัมภาษณ์งานอยู่นั้น พ่อ แม่ และน้องชายของเขาที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติภายในบ้านของตัวเอง ก็ได้ประสบเคราะห์ร้ายจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ

 

ภายในบริเวณที่อยู่ของเจมส์นั้นได้เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติที่ไม่น่าเชื่ออย่างยิ่ง  นั่นก็คือการมีอุกกาบาตพุ่งตกลงมาด้วยความรุนแรง  ผลจากการตกกระทบของอุกกาบาททำให้บริเวณบ้านของเจมส์และพื้นที่บริเวณนั้นเกิดการระเบิดและประสบกับการสูญเสียครั้งใหญ่ ขณะที่กำลังทำการสัมภาษณ์งานนั่นเองได้มีเสียงเอ๊ะอะโวยวายและเสียงร้องอย่างตกใจมาจากด้านนอก

 

"นี่เธอดูข่าวนี้สิ พึ่งเกิดเมื้อกี้เลยนะ"ชายคนหนึ่งพูดกับแฟนสาวของเขา

 

"ว๊ายย!! น่ากลัวอ่ะ ตายกันเป็นหมื่นเลยนี่ แถวไหนอะ"แฟนสาวตอบกลับเขา

 

ด้วยเสียงโวยวายที่ดังสนั่นทำให้ผู้จัดการสาวที่กำลังสัมภาษณ์งานอยู่นั้นเกิดความหงุดหงิดจึงลุกขึ้นเดินไปเปิดประตูห้องและออกมาเพื่อที่จะต่อว่าพนักงานคู่นี้ แต่เมื่อเปิดประตูออกไปแล้วกำลังจะเปิดปากออกใบหน้าของผู้จัดการสาวสวยถึงกลับแข็งค้างเนื่องจากบนหน้าจอใหญ่กลางออฟฟิศเปิดช่องข่าวที่กำลังถ่ายทอดสดการช่วยเหลือและค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุอุกกาบาตตก

 

เมื่อเจมส์ได้ยินเสียงจากช่องข่าวที่กำลังรายงานสถาการณ์อยู่นั้นตัวเขาก็แข็งค้างไปชั่วขณะ   แต่พอเขาได้สติก็รีบวิ่งออกจากห้องที่กำลังสัมภาษณ์งานไปในทันที

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว