#

ฉะมะพระ แซมซาย

อินทรปรัสถา เป็นนามปากกา ของผู้เขียน ผ่าน “เรื่องเล่าของโอม”  โดยเนื้อหาหลักๆจะเป็น การหยิบยกเรื่องเล่าหรือ เรื่องราวตำนานต่างๆของอารยะธรรมขอมหรืออารยะธรรมเขมรโบราณ ที่เกี่ยวข้องและมีความสัมพันธ์ กับ คนอีสานใต้ โดยเฉพาะชาวกวยในอีสานใต้ในบริเวณเขตรอยต่อพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นงานค้นคว้าเสาะแสวงหาข้อมูลจากความชอบส่วนตัวของโอม

เรื่องราวทั้งหมดจะถูกผูกเนื้อหาเข้าด้วยกันผ่านตัวละครที่ชื่อ โอม เป็นหลัก   เป็นการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ผสมกับจินตนาการเสริมเติมแต่งข้อมูลเข้าไปบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน  โดยผู้อ่านสามารถเริ่มต้นการอ่านจากเรื่องใดเรื่องหนึ่งก่อนก็ได้  เพราะเป็นเนื้อหาที่แยกอิสระต่อกันแต่ยังผูกเรื่องราวไว้ด้วยกัน

ซึ่งอาจจะมีบางเรื่องที่ไม่อยู่ในกระแสเวลาหลักหรือ ทามไลน์ของ โอม เลยก็มี  เพื่อสร้างความสนุกสนานและความหลากหลายของบทความ เรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับกับทามไลน์หลักของโอมจะจบไปในตอน ในเรื่องไปเลย ซึ่งจะไม่เหมือนกับเรื่องราวหลักๆในทามไลน์ของโอมที่จบท้ายแบบให้มีข้อสงสัยและติดตาม

 

ผู้เขียนก็หวังว่า ผู้ที่เข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์และความสนุกสนานจากตรงนี้ได้บ้าง เป็นการเรียนรู้ประวัติศาสตร์นอกกรอบที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

อินทรปรัสถา

25-09-2563

แสดงเพิ่มเติม

6.99K

เข้าชม

8

เพิ่มลงคลัง

35

ถูกใจ

0

ดาวน์โหลด

1

ความคิดเห็น