#ธัญทุกเทรนด์ นิยายยอดฮิตติดชาร์ตปี 2020



อ่านนิยายกันมาทั้งปีแล้วรู้หรือไม่ว่าในปี 2020 ที่กำลังจะสิ้นสุดลงนี้มีนิยายแนวไหนบ้างที่ฮ็อตฮิตติดเทรนด์ มีกระแสตอบรับแบบสุดปัง ซึ่งแต่ละเทรนด์นั้นทำให้วงการการอ่านของเรามีสีสันสุดๆ นำเทรนด์ด้วยนิยายสนุกๆ จนวางไม่ลงเลยล่ะจ้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ตามธัญญ่ามาส่องเลยว่ามีนิยายแนวไหนอะไรยังไงบ้างที่กำลังอยู่ในกระแส มาอัปเดตไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ 

 

 

Trending No. 1 #นิยายรักคอเมดี้

รักก็จะชงมุกก็จะตบ โบ๊ะบ๊ะไปหมด

 

ธัญทุกเทรนด์ในวันนี้ที่ธัญญ่านำมาฝากกัน สำหรับช่วงครึ่งปีแรก กระแสที่มาแรงอย่างฉุดไม่อยู่เลยก็คือนิยายรักโรแมนติกคอเมดี้ ที่นำทัพโดยนิยายดังที่ถูกหยิบไปทำละคร หลายๆ คนน่าจะเคยได้ยินชื่อเรื่องที่ชวนให้ฉงนสงสัยตั้งแต่ยังไม่ทันรู้ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร เพราะมันช่างย้อนแย้งกันซะเหลือเกินน่ะสิคะ! และใช่จ้า ธัญญ่ากำลังพูดถึงเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามีผลงานของ นาวาร้อยกวี 

เรื่องนี้เป็นนิยายแนวแอบรักข้างเดียว เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเพราะเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้ทั้งสองต้องแต่งงานกันอย่างหลอกๆ และนางเอกก็ใช้โอกาสนี้จีบพระเอกของเราให้กลายมาเป็นคนรักของเธอจริงๆ เสียที! ถือเป็นนิยายและละครที่ได้รับความนิยมจนเกิดแฮชแท็ก #เธียรเมย อกเกือบหักกันทั้งไทม์ไลน์

 

แถมนิยายเรื่องนี้ยังขึ้นแท่นนิยายรักขายดีติดอันดับตลอดกาล ไม่ว่าจะตีพิมพ์มาแล้วถึง 13 ครั้ง แต่ก็ยังขายดิบขายดี ฟีเวอร์ จุดเด่นและความน่าสนใจของเรื่องอยู่ที่บทตามจีบ ที่มีทั้งการแต่งกลอนตลกๆ บวกกับบุคลิกพระเอกสุดแสนปากร้าย แต่สุดท้ายก็ไปไหนไม่รอด อยากรู้ใช่ไหมล่ะว่าไปไหนไม่รอดยังไง อุ๊บส์ เอาเป็นว่าต้องไปอ่านกันดูนะจ๊ะ  ใครที่ชอบนางเอกสายหยอด แอบรักเขามานมนาน ห้ามพลาดเชียวล่ะจ้า

 

Trending No. 2 นิยายวายมหา’ลัย

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก มาพร้อมกับสิ่งน่ารักๆ ที่เรียกว่าเธอ

 

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับเทรนด์นิยายวายแนวมหา’ลัยที่มาแรงเสมอต้นเสมอปลาย แถมยังมีให้เลือกอ่านมากมายให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวยแบบไม่มีพัก และยังมีบางเรื่องถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์จนเกิดกระแสคู่จิ้นคู่ใหม่ แถมยังฮิตติดเทรนด์ดังแบบชั่วข้ามคืนเลยก็ว่าได้

เรื่องแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย #เพราะเราคู่กัน ผลงานของ JittiRain ที่ถูกหยิบไปทำซีรีส์จนเกิดปรากฎการณ์ #คั่นกู#ไบร์ทวินห้ามปล่อยมือเข้าใจมั้ย ห้ามไปไหนเข้าใจนะ ที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน

 

ตามมาติดๆ กับนิยายวายแนววิศวะ ฝากเกียร์ไว้ที่ใคร ฝากใจไว้ที่คนนั้น (อะจึ้ย ><) หลายๆ คนคุ้นเคยและเป็นแฟนคลับตัวยงนั่นก็คือLove Machanics กลรักรุ่นพี่ ผลงานของ FADDIST เรื่องราวความรักที่เริ่มต้นด้วยรักแต่ไม่ใช่รักกันของรุ่นพี่ตัวร้ายกับรุ่นน้องของเขาที่สนุกเข้มข้นครองใจนักอ่านจนเกิดกระแส #วีมาร์ค 

 

 

ยังไม่หมดค่ะ ในปี 2020 นี้เทรนด์นิยายวายมหา’ลัยมีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี เรื่องต่อมาธัญญ่าเชื่อว่าหลายๆ คนต้องรู้จักเป็นอย่างดีและซีรีส์กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือเรื่อง ต้นหนชลธี ผลงานของ นทกร 

 

 

ถึงแม้ว่าจะเป็นนิยายวายที่มีแบ็กกราวนด์เป็นมหา’ลัยเหมือนกัน แต่ก็มีความสนุกที่ต่างกันไปคนละแบบ เล่นทำเอาธัญญ่า ‘ฟิน’ จนแทบหยุดหายใจเลยทีเดียว...>_<

 

Trending No. 3 #นิยายวายแปลจีน

หมื่นภูผาหรือแสนนที ก็ไม่อาจแยกข้าไปจากเจ้า

 

มาต่อกันเลยกับนิยายวายแปลจีน ตัวร้ายอย่างข้า...จะหนีเอาตัวรอดยังไงดี ผลงานของ โม่เซียงถงซิ่ว เจ้าของผลงานนิยายเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่เป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากความสนุกจะไม่แพ้กันแล้วยังขายดีจนติดอันดับ Best Seller อีกด้วย แถมยังปลุกกระแสวงการนิยาย ทำให้ในปีนี้มีนิยายเรื่องใหม่ๆ ที่พระเอกกลับมาเกิดใหม่หรือย้อนเวลากลับมาเป็นตัวร้ายเพิ่มขึ้นมาให้เลือกอ่านอีกมากมาย

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ‘เสิ่นหยวน’ ชายหนุ่มที่ถูกพาข้ามทะลุมิติ ไปเป็น ‘ตัวร้าย’ ในนิยายยุคโบราณที่เพิ่งอ่านจบ! และชะตากรรมของเขาถูกเขียนว่าจะถูกพระเอกฆ่าตายอย่างอนาถ แล้วเขาที่มาอยู่ในร่างนี้จะเอาตัวรอดยังไงดี

 

 

เรื่องนี้เป็นนิยายแนวแฟนตาซี ทะลุมิติมาเกิดใหม่ ใครที่ชอบนิยายแนวนี้ต้องลองอ่าน บอกได้เลยว่าถ้าได้อ่านแล้วจะวางไม่ลงเลยน้าาา 



Trending No. 4 นิยายดาร์กแฟนตาซี

ทุกการกระทำ เก็บไว้ในความทรงจำเพื่อเอาคืน

 

ในช่วงเวลาส่งท้ายปีนี้ เรียกได้ว่ามาแรงจนมองข้ามไม่ได้เลยกับ ดาบพิฆาตอสูร ผลงานของ Koyoharu Gotouge ที่ล่าสุดมีเวอร์ชันเดอะมูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ออกมาให้แฟนๆ ได้ชม เพิ่งเข้าฉายเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาและมีกระแสดังเปรี้ยงปร้างและมาแรงที่สุดในเวลานี้ ซึ่งทำให้วงการการ์ตูน นิยาย และ Anime สั่นสะท้าน แถมยังสร้างกระแสในไทยได้อย่างปั๊วะปัง ด้วยยอดขายหนังสือการ์ตูนกว่า 44 ล้านเล่ม!!

 

 

ใครยังไม่เคยอ่าน ธัญญ่าจะเล่าย่อๆ ว่าเป็นเรื่องราวของ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มที่สูญเสียครอบครัวจากอสูร เหลือเพียงเขาและน้องสาวที่ชื่อเนซึโกะเท่านั้น เนซึโกะที่รอดตายมาได้กลับกลายเป็นอสูร และทำให้เขาฝึกฝนตัวเองเพื่อตามล่าตัวการทั้งหมดที่จะทำให้น้องสาวกลับมาเป็นปกติเช่นเดิม 



Trending No. 5 #นิยายวายสืบสวน

ปมซ่อนเงื่อน เปื้อนความรัก

 

เทรนด์สุดท้ายที่กลายเป็นกระแสและถูกพูดถึงในช่วงปลายปีเช่นกันก็คือนิยายวายแนวสืบสวนสอบสวนที่เริ่มเป็นที่จับตามองและได้รับความสนใจจากนักอ่าน และเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่อง พฤติการณ์ที่ตายManner of Death ผลงานของ Sammon

 

นิยายที่จะพาเราไปสืบคดีฆาตกรรมอำพรางสุดลึกลับ มีเงื่อนงำ และความลับหลายอย่างที่สนุกเข้มข้น และน่าตื่นตาตื่นใจจนถูกหยิบไปทำซีรีส์ เพียงแค่ปล่อยตัวอย่างออกมา ก็เรียกความสนใจจากชาวโซเชียลได้แบบสุดๆ สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนคลับ มีการพูดถึงกันเป็นวงกว้างจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว 

แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เน้นไปเรื่องสืบสวนสอบสวนแต่ก็ยังมีมุมให้ชุ่มชื่นหัวใจ สำหรับในเรื่องนี้ก็คือยิ่งตามสืบความสัมพันธ์ยิ่งลึกซึ้งขึ้น...โอ๊ยยย!! ธัญญ่าจิ้น 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละเทรนด์ที่ธัญญ่ารวบรวมมาฝากกัน มีแต่นิยายที่น่าอ่านทั้งนั้นเลยใช่ม้า ฮ็อตฮิตติดเทรนด์ปี 2020 ขนาดนี้ ธัญญ่าบอกเลยว่าใครที่ยังไม่อ่านห้ามพลาดเด็ดขาด อยาก #ธัญทุกเทรนด์ ต้องรีบตามไปตำกันด่วนๆ!!

 

 

 

 

6.2kอ่านประกาศ 2021-02-15T07:18:20.8800000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น