รีวิวนิยายวายปังปุริเย่ สู่จอซีรีส์ Part 1

 

 

#

 

 

ปี 2020 ล่วงเลยมาถึงเดือน 9 แล้ว กระแสหลายอย่างก็แผ่วลง แต่สิ่งที่ยังมาแรงอย่างฉุดไม่อยู่เลยก็คือซีรีส์วายที่สร้างมาจากนิยายวายที่เราอ่านกัน พร้อมกับคู่จิ้นในดวงใจที่ควงคู่มากับความฟินแบบนอนสตอป!

 

เกริ่นมาขนาดนี้รู้แล้วใช่มั้ยคะว่าธัญญ่ากำลังจะพาไปดูนิยายวายฮิตติดกระแสที่ถูกนำไปทำเป็นบทซีรีส์สุดปังปุริเย่แบบไม่มีแผ่ว แต่เพราะว่ามีหลายเรื่องที่อยากรีวิวธัญญ่าก็เลยขอแบ่งเป็นพาร์ตๆ แล้วกัน ว่าแต่ 5 เรื่องแรกที่ธัญญ่าจะหยิบมารีวิวให้อ่านในพาร์ตแรกนี้จะมีเรื่องไหนบ้างน้า

 

เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น by นายพินต้า

 

เรื่องนี้เป็นนิยายวายมหา’ลัยที่ตัวเอกมีดีกรีเป็นเดือนคณะ เริ่มต้นมาด้วยการเดิมพันศักดิ์ศรี จากคู่ปรับสมัยม.ปลายต้องกลับมาพัวพันกันอีกครั้งเพราะ ‘อิฐ’ นักศึกษาวิศวะสุดหล่อ อดีตหัวหน้าชมรมกีฬาของโรงเรียน ดันไปท้า ‘ไป๋’ นักศึกษาแพทย์ อดีตหัวหน้าชมรมฝ่ายวิชาการของโรงเรียน ซึ่งถูกรุ่นพี่ตื๊อให้ลงเป็นตัวแทนเดือนคณะแพทย์ ให้ลงแข่งชิงตำแหน่งเดือนมหา’ลัยกับตัวเอง เพื่อทวงสัญญาแห่งเกียร์สีขาวและกาวน์สีฝุ่น ไป๋ก็เลยรับคำท้านั้น 

เอ...แต่จะพูดว่าเป็นเรื่องศักดิ์ศรีก็ไม่ถูกทั้งหมด เพราะมันมีเรื่องใน ‘อดีต’ เข้ามาเกี่ยวด้วยนี่สิคะ อะฮุๆ  การเดิมพันครั้งนี้ทั้งคู่ไม่ได้มาเล่นๆ หรอกนะ บอกเลยว่าความสนุกเพิ่งเริ่มต้น

 

“ผมรู้ว่าสายตาสั้นเป็นอุปสรรคในการมองเห็น…

แต่ไม่คิดว่าจะเป็นอุปสรรคในการมองหาเขาด้วย”

 

ธัญญ่าไม่รู้ว่า เขา ที่ว่านั้นไป๋หมายถึงใคร แต่ถ้าถามถึงเรื่องเคมี #อิฐไป๋ รับรองว่าไม่ผิดหวัง ได้ฟาดกันสนุกเพราะต่างคนต่างก็ไม่ชอบ (?) หน้ากันนี่นา แต่ในความไม่ลงรอยกันก็แอบมีมุมน่ารักฟินๆ ดีต่อใจแอบซ่อนเอาไว้เหมือนกันนะ บางทีก็เล่นเอาธัญญ่าน่ะอยากลองซ้อนจักรยานคุณเดือนวิศวะดูบ้างสักหน (เสียใจจ้ะ นั่นของหมอไป๋!) มาร่วมเอาใจช่วยกับความสัมพันธ์และติดตามการเติบโตของทุกตัวละครไปพร้อมๆ กัน

เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น (My Gear and Your Gown) เวอร์ชันซีรีส์นำแสดงโดย มาร์ค-ปาหุณ และ ภวิน-ภวินท์ บอกเลยว่านอกจากจะเป็นการเปิดตัวคู่จิ้นใหม่ #มาร์คภวิน แล้ว แก๊งเพื่อนหนุ่มหล่อของพวกเขาก็น่าสนใจไม่แพ้กัน รีวิวขนาดนี้ ต้องไปตำแล้วแหละค่า

ระดับความฟิน :💜💜💜💜💜💜💜

ระดับความอบอุ่นหัวใจ : 💛💛💛💛💛💛

 

สถานะซีรีส์ :  กำลังออนแอร์ ติดตามดูซีรีส์ทางช่อง We TV

อ่านเลย >> www.tunwalai.com/story/236053

 

 

 

 

นับสิบจะจูบ by วาฬกลิ้ง

 

ต่อกันด้วยเรื่องราวของคุณนักเขียนมากฝีมือที่ต้องผันตัวมาเขียนนิยายแนวบอยเลิฟกับพระเอกซีรีส์สุดหล่อของเขาที่จะมามอบความฟินให้กับทุกคน

ไม่เพียงแต่ ‘จีน’ และผู้กำกับซีรีส์เท่านั้นที่ถูกตาต้องใจ เจ้าชายหมายเลข 18 หรือ ‘นับสิบ’ หนุ่มหล่อดีกรีนักเรียนนอกในวันแคสติ้งเรื่อง วิศวะผัวโหด ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายแนวบอยเลิฟของจีน ธัญญ่าเองก็ใจสั่นและหวั่นไหวจนไปไม่เป็น เพราะแพ้รอยยิ้มเจ้าชายของเขา แถมเจ้าตัวน่ะดันเล่นสมบทบาทจนถึงกับต้องยกมือทาบอกกันเป็นแถว แค่สบตาให้หวั่นก็ว่าแย่แล้ว นี่ดันมาต่อบทกับคนเขียนซะอย่างนั้น 

แต่เจ้าชายคนนี้ นิสัยจริงๆ ดันไม่ใช่เจ้าชายอย่างที่คิดน่ะสิค้า ความสนุกมันเพิ่งจะเริ่มขึ้นก็ตอนที่นับสิบมีเหตุต้องหาที่อยู่ใกล้ๆ กองและดันมาหวยออกที่คุณจีนของธัญญ่าซะได้ อะฮื้อออ จะต้องมารับมือกับเด็กหนุ่มที่อายุห่างกันหกปี แค่คิดก็หน้าร้อนวูบวาบไปหมด ว่าแต่ทำไมต้อง...นับสิบจะจูบ มีความหมายอะไรรึเปล่า อ่านไปธัญญ่าก็อารมณ์เดียวกับคุณจีนเลยค่ะ เดาใจอีกคนไม่เคยออก ลับลมคมในเยอะนักนะเด็กคนนี้

นอกจากจะเจ้าเล่ห์แล้วยังซ่อนความลับบางอย่างไว้อีกด้วย อุ๊บส์...แต่จะเป็นความลับอะไรน้า ธัญญ่าไม่บอกหรอกว่าเกี่ยวกับอดีตของพวกเขาทั้งคู่ 

 

 

แต่พูดถึงความรักทั้งที ไม่มีหรอกค่ะจะราบรื่นไร้อุปสรรค พวกเขาจะต้องรับมือกับอะไรบ้าง ใครทีม #สิบจีน ห้ามพลาด บอกเลยว่าเวอร์ชันซีรีส์ในชื่อเรื่องว่า Lovely Writer นับสิบจะจูบ นำแสดงโดย เก้า - อัพ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ใครอ่านนิยายจบแล้วติดตามเวอร์ชันซีรีส์ได้ในปี 2021

ระดับความฟิน :💜💜💜💜💜💜

ระดับความอบอุ่นหัวใจ : 💛💛💛💛💛

ระดับความดราม่า : 🖤🖤🖤

 

สถานะซีรีส์ : กำลังถ่ายทำ อดใจรอกันนิดนึงน้าา

อ่านเลย >> www.tunwalai.com/story/301868

 

 



Our Stories by ยอนิม

 

 

เรื่องราวของพวกหนุ่มหล่อทั้ง 9 คนเกิดขึ้นที่บริษัท Star Light Entertainment บริษัทชั้นแนวหน้าด้านธุรกิจวงการบันเทิง 

นอกจากความน่ารักกุ๊กกิ๊กแล้วยังเล่าถึงความสัมพันธ์ที่หลากหลายและต่างกันออกไปในแต่ละบริบท ถือว่าเป็นจุดที่น่าสนใจมากๆ ในเรื่องราวของพวกเขาทั้ง 4 คู่ (?) แล้ว ว่าแต่อีกคู่หนึ่งนี่...จะต้องเรียกว่า ‘คู่หรือคี่’ กันแน่นะ แต่บอกได้เลย ความรักของพวกเขาทุกคู่มันทั้งละมุนน่ารักจนใจเจ็บบบบ แค่เห็นเขารักกันเราก็สู่ขิตแล้วจ้า 

 

 #ธันเมษ

เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของบริษัท Star Light Entertainment ที่มีนิสัยเย็นชาและไม่ยอมเปิดใจให้ใครอย่าง ‘ธันวา’ กับเด็กหนุ่มสุดซื่ออย่าง ‘เมษา’ ที่มาช่วยเขาเอาไว้ด้วยความบังเอิญ


“ฤดูร้อนในเดือนเมษาจะสามารถละลายหัวใจที่เย็นชาของฤดูหนาวในเดือนธันวาได้แค่ไหนกันนะ”

 

 #ศินฟ้า

‘ศศิน’ ชายหนุ่มที่ตกงานและถูกพี่ชายชักชวนให้มาช่วยดูแลนักแสดงในบริษัท Star Light Entertainment จนได้เจอกับ ‘ฟ้าคราม’ นักแสดงหน้าใหม่ที่ไม่ค่อยลงรอยกันนักในช่วงแรก

 

 

“ใครบอกกันว่ายามท้องฟ้าสีครามเราจะไม่เห็นพระจันทร์ ลองมองดูดีๆ สิ แล้วเราจะเห็นว่าทั้งสองอยู่ด้วยกันได้จริงๆ”

 

 #ธนาแจ็ค

‘ธนา’ บอดี้การ์ดมาดนิ่ง จริงจังกับการทำงาน ถูกจ้างให้มาดูแลนักร้องหนุ่มจากไต้หวัน ‘แจ็ค’ หรือ ‘เจสัน แชง’ ที่ต้องเดินทางมาอยู่ที่ไทยและต้องทำงานร่วมกันเป็นระยะเวลา 6 เดือน 



 

“ทุกการกระทำมันมีเหตุผล ถ้าเหตุผลนั้นคือการบอกเป็นนัยว่า ผมรักคุณ คุณจะเชื่อไหม”

 

นที x กรวิชญ์ x อัคนี 

(นิค x กิม x เพลิง)

 

เรื่องราวของเด็กฝึกวงบอยแบนด์ของบริษัท 3 คน ที่ไม่รู้ว่าจะลงเอยแบบรักสามเส้า หรือว่า…

 

 

“จริงอยู่ที่เขาว่า ความรักมันเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่ถ้าขอเพิ่มเป็น 3 คน จะได้รึเปล่านะ”

 

ในเวอร์ชันซีรีส์นั้นเราจะได้เห็นบทบาทของแต่ละตัวละครโดยนักแสดงนำหนุ่มหล่อจาก NKO รอติดตามกันได้เลย

แต่ถ้าใครอดใจรอกันไม่ไหว แวะชมเวอร์ชันมินิซีรีส์จากธัญวลัยกับก่อนได้น้า จิ้มๆ >> https://www.youtube.com/watch?v=iR-1fJZ7X6M

 

ระดับความฟิน :💜💜💜💜💜💜💜💜💜

ระดับความดราม่า : 🖤🖤

 

สถานะซีรีส์ : กำลังถ่ายทำ

อ่านเลย >> www.tunwalai.com/story/453336

 

 

TharnType by Mame

 

 

นิยายวายที่จะมาเปลี่ยนความเกลียดในใจให้กลายเป็นความรัก

เรื่องนี้เริ่มต้นจาก ‘ไทป์’ ผู้ชายคนหนึ่งที่เกลียดเกย์เข้ากระดูกดำ แต่กลับได้รูมเมทที่มารู้ทีหลังว่าเป็นเกย์ สงครามประสาทของทั้งสองคนจึงได้ถือกำเนิดขึ้น! แต่นายเอกของเราไม่ได้เกลียดแบบไร้เหตุผลนะจ๊ะ ทุกอย่างย่อมมีที่มาที่ไป ส่วน ‘ธาร’ พระเอกของเราก็ไม่ย่อท้อในการที่จะทำให้ไทป์ยอมรับความหลากหลายทางเพศ ทำทุกวิถีทางรวมทั้งพยายามรักษาความสัมพันธ์แบบรูมเมทจนถึงขีดสุด 

จากตอนแรกที่ตีกันห้องแทบแตก  แต่สุดท้ายก็รักกก(?) กันได้ ถึงนายเอกของเราจะปากหนัก แต่ฉากน่ารักกุ๊กกิ๊ก ก็ทำธัญญ่าเขินจนตัวบิดไปหมดแล้ว  ถ้าใครยังไม่เห็นภาพ ต้องไปตามต่อในซีรีส์ บอกเลยว่า 'มิว-กลัฟ’ นั้นเคมีเข้ากันสุดๆ 

 

ระดับความฟิน :💜💜💜💜💜💜💜

ระดับความดราม่า : 🖤🖤🖤🖤🖤

สถานะซีรีส์ : ภาค 1 ออนแอร์จบแล้ว 

 

ภาค 2 มีกำหนดฉายวันที่ 6 พฤศจิกายน 63 อย่าลืมติดตามกันน้า

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊ก

เล่ม 1 : www.tunwalai.com/ebook/detail?ebookId=400

เล่ม 2 : www.tunwalai.com/ebook/detail?ebookId=403

ภาค อาถรรพ์ 7 ปี : www.tunwalai.com/ebook/detail?ebookId=3486

 

 

 

 

ด้ายแดง by Lazysheep

 

 

แค่เปิดเรื่องมาก็ขนลุกไปหมดแล้วค่ะซิส! กับเรื่อง ด้ายแดง  หรือที่รู้จักกันในซีรีส์ชื่อ Until We Meet Again #UWMAseries บอกเลยว่ากินใจธัญญ่าสุดๆ แค่เห็นว่าในที่สุดพวกเขาก็รักกันได้ น้ำตาก็ไหลไม่หยุด เพราะเรื่องนี้คู่หลักของเรา ‘ดีน - ภาม’ เขาเคยเป็นคนรักกันในอดีตชาติ! แต่เพราะรักที่ไม่ถูกยอมรับจากครอบครัวของทั้งสองฝ่าย ทำให้พวกเขาเลือกที่จะ...นั่นแหละค่ะ เปิดมาตอนแรก (ในนิยาย) ก็ทำใจเจ็บไปหมดแล้ว แล้วในชาติปัจจุบันกว่าพวกเขาจะรักกัน ก็ทำธัญญ่าอินไปกับความรู้สึกคะนึงหา เฝ้ารอใครสักคน ที่คนทั้งคู่รู้สึก และแสดงออกมา รวมทั้งภาพฝันที่เป็นอดีตของพวกเขาที่ทำให้คนดูหรือคนอ่านอย่างเราๆ อยากร้องไห้ แต่ดีนและภามก็พร้อมจะจับมือฟันฝ่าไปด้วยกัน คนน้องก็สู้ คนพี่ก็ไม่ยอมแพ้ ทั้งในนิยายก็ดี ซีรีส์ก็ปัง ดูแล้วก็ได้แต่กุมใจ มันดีต่อใจอะไรขนาดนี้~

 

 

 

ระดับความฟิน :💜💜💜💜💜

ระดับความดราม่า : 🖤🖤🖤🖤🖤🖤

สถานะซีรีส์ :ออนแอร์จบแล้ว

อ่านเลย >> https://www.tunwalai.com/story/120902

 

อู้หูววว รีวิวเพลินไปนิด เป็นยังไงกันบ้างคะกับนิยายวายที่กลายไปเป็นซีรีส์สุดปังทั้ง 5 เรื่องที่ธัญญ่าเลือกมาแนะนำ ชอบเรื่องไหนก็อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้นักเขียน ทีมงานและนักแสดงจากซีรีส์กันนะคะ ใครเคยดูเรื่องไหนก็มาหวีดเป็นเพื่อนธัญญ่าได้นะ ส่วนครั้งหน้าธัญญ่าจะมีเรื่องอะไรมารีวิวบ้าง รอลุ้นกันเลยจ้า








4kอ่านประกาศ 2020-09-28T04:38:40.1200000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น