รีวิว 5 นิยาย WH(Y) DRAMA | Chapter 2



#

 

อย่าสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

เพราะตลอดไป...ไม่มีจริง



บางครั้งคำว่า ‘ตลอดไป ก็อาจเป็นเพียงแค่คำปลอบใจที่คนพูดไม่รู้ด้วยซ้ำว่า...ความหมายของมันจะสิ้นสุดลงเมื่อไร

ฝนตกทีไรเป็นต้องเปียกปอนทุกครั้ง...เหมือนเวลาที่อ่านนิยายเศร้าๆ ธัญญ่าก็อดอินจนหมอนเปียกไม่ได้เหมือนกัน TT แต่อ่านแล้วซึมคนเดียวก็อัดอั้น เลยขอมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันหน่อย 

 

นิยายยังต้องมี Chapter ต่อไป ครั้งที่แล้วธัญญ่าเคยรีวิวนิยาย Y ดราม่าไป 5 เรื่อง กลับมาครั้งนี้มาดูกันว่าแต่ละเรื่องที่ธัญญ่าเลือกมาจะเรียกน้ำตาจากเราได้กี่หยด ใครที่กำลังหาความดราม่าใส่หัวใจ ตามธัญญ่ามาได้เลยค่ะ

 

เพียงควัน

by เต้าหู้ไข่

 

"เธอรู้ไหม ท้องฟ้าเวลาไม่มีแสง มันโคตรมืดเลย"

 

ตาม -

 

 

 

 

เหลือเพียงควัน

เถ้าถ่าน

และความทรงจำ

 

แสงเทียน’ ชายหนุ่มที่จากไปตั้งแต่ยังหนุ่มโดยที่ยังไม่ได้ร่ำลาครอบครัวและยังมีเรื่องผิดใจกับ ตาม’ คนรัก แต่แล้วเขาก็ได้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง...ในร่างของคนอื่น 

ถึงแม้ว่าโทนเรื่องจะมีความฟีลกู๊ด อบอุ่น เพราะความน่ารักและนิสัยของตัวละครหลักอย่างแสงเทียน แต่ก็ทำให้เสียน้ำตาอยู่เรื่อยๆ เพราะความดราม่าของเรื่องนี้เกี่ยวโยงกันผ่านปมเรื่องหลักคือ ความตาย 

ความน่าสนใจคือการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของคนที่จากไปแล้วเหลือเพียงแต่วิญญาณอย่างแสงเทียนที่กลับมาอยู่ในร่างของน้องพลีส...แถมยังได้กลับมาพบกับคนรักที่จากกันโดยไม่ทันได้ปรับความเข้าใจอย่างตามอีก เรียกได้ว่าเป็นการกลับมามีลมหายใจที่พาหน่วงและบีบคั้นตามมากๆ แสงในร่างพลีสทำให้ได้เห็นถึงความหนักหน่วงของปัญหาส่วนตัวและเรื่องในครอบครัวของน้องผ่านสายตาคนนอก ซึ่งถือว่าหนักหนามากจริงๆ และเรื่องราวของแสงกับตามนั้นก็ยิ่งทำให้อ่านแล้วรู้สึกเหงามากขึ้นไปอีก เป็นเรื่องที่อ่านแล้วไม่อยากเดาตอนจบเลยค่ะ...เพราะไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่หรือคนที่จากไป ล้วนแต่เจ็บทั้งหมด

แค่เรื่องแรกก็เล่นเอาหมอนเปียกด้วยความปวดหนึบๆ ในใจจนจบเรื่อง ธัญญ่าเลยให้คะแนนเป็นน้ำตา 9 หยด เพราะอ่านแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่นแต่ก็เหงาจับใจ จมปลักไม่ไปไหนพร้อมๆ กันกับตัวละคร

 

อ่านต่อ… www.tunwalai.com/story/316560/

 

 

ผมกำลังจะมีความสุข...ในสักวันหนึ่ง

by จิงโจ้น้อย

 

ความสุข...ผมจะไขว่คว้ามันได้วันไหนกัน”

 

- อินทัช -

 

อินทัช เด็กหนุ่มผู้หลงรัก กฤตภพ เจ้าของไร่องุ่นผู้เป็นเจ้านายของตนสุดหัวใจ จนยอมทำได้ทุกอย่างเพียงเพื่อให้อีกฝ่ายหันมามอง เพราะอยากได้สถานะที่เกินกว่าคำว่าเจ้านายกับลูกน้อง

เอาไปเลยน้ำตา 6 หยดสำหรับความใจร้ายของคุณภพ เรื่องนี้ไม่ได้มีปมเรื่องที่ซับซ้อนแต่ก็บีบหัวใจ พาเสียน้ำตาไปค่อนเรื่อง เริ่มด้วยการที่อินทัชยอมทุกอย่างเพื่อแลกกับความสุขที่ได้จากการทำหน้าที่บนเตียงเมื่อไรก็ตามที่คุณภพต้องการ หรือจะเรียกว่าคู่นอนก็ไม่ผิด ไม่มีความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง…

แต่คุณภพเปรียบเหมือนโลกทั้งใบของอิน จนเด็กหนุ่มอยากข้ามเส้นนั้นไป และนั่นแหละค่ะที่ทำให้เรื่องราวนั้นไม่ได้เป็นไปตามที่ทั้งคู่ตกลงกันไว้ ความดราม่าจึงบังเกิด คุณภพที่ว่าใจร้ายก็ยังใจร้ายได้อีก...สองปีที่อินยอมทน นอกจากปาดน้ำตาตอนอ่านแล้วก็อยากกอดโอ๋อินทัชมากๆ เลยค่ะ อยากให้เขามีความสุขในสักวันหนึ่งเสียที TT

อ่านต่อ…www.tunwalai.com/story/279515/ 

 

 

Whose fault ? ผิด...ที่ใคร

by H.Rui

 

ไม่มาๆ! มันไม่มาแล้วล่ะ แต่ถึงจะมาคินจะไล่ไปให้เองนะ เอมไม่ต้องกลัว มีคินอยู่เอมไม่ต้องกลัว’

ละ...แล้ว ฮึก แล้วคินจะคอยไล่ให้ตลอดไปมั้ย’

 

อะ...เอ่อ ตลอดไปสิ ตลอดไปเลย’

 

 

'ความรัก' กับ 'ชีวิต'

หากสองสิ่งนี้สามารถแลกกันได้

ตัวเขาก็พร้อมยินดีทุกเมื่อ

 

ชะเอม’ เด็กกำพร้าผู้น่าสงสาร...มีมหาเศรษฐีใหญ่โตเก็บไปเลี้ยง...เหมือนหนูตกถังข้าวสาร...ใครๆ ก็พูดกัน หากแต่ความเป็นจริงชะเอมไม่เคยคิดหลงระเริงว่าเป็นหนูผู้โชคดี ไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นหงส์ขาวแต่กลับเป็นเป็ดขี้เหร่สีดำที่อยู่ผิดที่ จนเขาได้พบกับ 'คิน' ลูกชายของผู้มีพระคุณที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป…

เรื่องนี้ธัญญ่าให้คะแนนความดราม่าเป็นน้ำตา 7 หยด เพราะชะเอมนายเอกของเรื่องนั้นน่ารักมากๆ แต่ก็น่าสงสารมากๆ เช่นกัน เรื่องนี้ค่อนข้างจะเล่นกับความสัมพันธ์และความรู้สึกของตัวละครมากกว่าปมเรื่องที่ซับซ้อน เปิดเรื่องมาด้วยความแตกหักของเอมกับคินก่อนจะย้อนเล่าเรื่องราวในอดีต 

เพราะความเข้าใจผิดทำให้ลูกชายของผู้มีพระคุณอย่างคินตีตัวออกห่างจากชะเอมทั้งที่คบกันอยู่โดยมีมือที่สามที่ร้ายลึกอย่างเรย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ฮึ...ธัญญ่าน่ะทีมชะเอมสุดหัวใจเลย ตอนเด็กเคยสัญญาไว้แท้ๆ ว่าจะดูแลตลอดไปแต่พอโตขึ้นมาเขากลับลืมคำสัญญานั้นซะเอง ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้ไปรักผู้ชายปากไม่ตรงกับใจอย่างคินเลยจริงๆ ค่ะ 

อ่านต่อ… www.tunwalai.com/story/239811/



ประพันธ์รัก

by บุหลันคราม

 

ต่อไปนี้ ชีวิตของเธอเป็นของฉัน”

 

- อีธาน -

 

ห้วงแห่งฝันหวานไม่ได้จีรังเป็นนิรันดร์

 

สักวันมันก็จะหายไปเพราะคนฝันย่อมต้องตื่นขึ้นมา

 

 

คนอย่าง 'กวี' มักเป็นที่เกลียดชังของคนรอบข้าง ชีวิตที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นที่จดจำ ชีวิตที่เกิดมาเพียงเพื่อรับรู้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นที่ต้องการ ผู้ชายคนหนึ่ง...สัญญากับเขาว่าจะไม่ทำร้ายเขาอีก ส่วนอีกคน...สัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างเสมอ เมื่อคำสัญญาทั้งหมดเป็นเพียงแค่ลมปาก หัวใจที่ปวดร้าวเกินทานทน ไม่ขอรับรู้อะไรอีกต่อไป ชีวิตนี้ไม่มีค่าอะไรให้รักษา เขาขอจบมันลงด้วยมือของเขาเอง

เรื่องนี้ขอให้คะแนนความดราม่าเป็นน้ำตา 8 หยด เปิดมาบทแรกก็บีบหัวใจแล้วค่ะ สงสารกวีมากๆ เลย เพราะต้องเสียคนในครอบครัวไปหลายต่อหลายครั้งทำให้เขากลายเป็นผู้ชายที่ค่อนข้างมืดมน เต็มไปด้วยความหดหู่ แม้แต่พ่อแท้ๆ ก็เกลียดและโทษว่ากวีทำให้น้องสาวตัวเองตาย ยังไม่พอ นอกจากพ่อแท้ๆ แล้วคนอื่นๆ ก็ยังใจร้ายแถมยังใช้ความเชื่อใจทำร้ายกวีซ้ำๆ อีก ธัญญ่าอินจนเจ็บไปทั้งใจเลยค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมคนคนนึงต้องมาโดนทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าขนาดนี้

และถึงแม้ว่าจะมีจุดพลิกผันในชีวิตเพราะคุณอีธาน หง นักธุรกิจหนุ่มที่มีอิทธิพลมากคนหนึ่งของเกาะฮ่องกง...แต่ความหน่วงและความเจ็บปวดก็ยังไม่สิ้นสุดลงแค่นั้นน่ะสิคะ ใครที่คิดว่ารับมือกับความหน่วงที่มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวไหว ธัญญ่าแนะนำให้ลองอ่านค่ะ

อ่านต่อ… www.tunwalai.com/story/247797/


คำบอกลาในเดือนสุดท้าย

by เจ้ากระต่าย

 

ผมแค่อยากจะบอกลา.....เป็นครั้งสุดท้าย”

 

- น้ำแข็ง -

 

 

ผมไม่เห็นค่ากับความรักที่เขาให้ จนมันอาจจะหายไป....ตลอดกาล

 

เพลิง และ ‘น้ำแข็ง แต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาหลายปี แต่แล้ววันหนึ่งพี่เพลิง สามีของเขาก็เปลี่ยนไป ในขณะที่เขาเหลือเวลาอยู่บนโลกนี้อีกแค่เดือนเดียว

เรื่องสุดท้ายนี้เป็นเรื่องราวสั้นๆ ที่บีบหัวใจมากๆ ธัญญ่าให้คะแนนความดราม่าเป็นน้ำตา 9 หยด ปมเรื่องไม่ซับซ้อนแต่ความน่าสนใจคือเรื่องนี้เปิดเรื่องมาด้วยการบอกว่านายเอกมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่เพียงเดือนเดียวเท่านั้น...แต่น้ำแข็งก็อยากที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อพี่เพลิงสามีที่เขารักสุดหัวใจ แต่พี่เพลิงก็สุดแสนจะใจร้าย กลับทิ้งให้อีกคนรออยู่ที่บ้านในขณะที่ตัวเขาออกไปหาคนรักคนใหม่

อ่านแล้วเหมือนได้นับถอยหลังไปพร้อมกันกับตัวละคร สะเทือนใจตรงที่น้ำแข็งได้แต่เฝ้ารอด้วยความเสียใจ และเอาแต่คิดถึงคำสัญญาของอีกฝ่ายซ้ำๆ แต่เขาก็ยังเฝ้ารออีกคนเพราะอยากจะบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย 

 

อ่านต่อ… www.tunwalai.com/story/290369/

 

 

ถึงแม้ว่าตลอดไปนั้นไม่มีจริง...แต่ทุกเรื่องราวก็จะยังคงตราตรึงอยู่ในใจคนอ่านอย่างเราๆ  เพราะนอกจากความดราม่าชวนให้เสียน้ำตาแล้ว แต่ละเรื่องนั้นก็ยังเต็มไปด้วยความสนุกและน่าติดตามในแบบที่ต่างกันออกไป 

ใครที่ยังไม่ได้อ่าน Chapter 1 ตามไปอ่านได้เลยนะคะ www.tunwalai.com/blog/313/

 

 

สำหรับใครที่มีเรื่องในใจที่อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ และธัญญ่าได้อ่านก็ฝากไว้ได้เลยนะคะ ส่วน Chapter ต่อไปธัญญ่าจะหยิบเรื่องไหนมารีวิวให้อ่าน รอติดตามกันด้วยนะ 

 

 

17.2kอ่านประกาศ 2020-07-24T07:45:49.8730000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น