ฮอตอย่างแรง! ส่องเทรนด์นิยายยอดฮิตติดชาร์ต ปี 2018

 

ฮอตอย่างแรง!

ส่องเทรนด์นิยายยอดฮิตติดชาร์ต ปี 2018

 

 

 

อ่านนิยายกันมาทั้งปีรู้กันไหมคะว่าปี 2018 ที่กำลังจะสิ้นสุดนี้มีที่นิยายอะไรบ้างที่ฮอตฮิตติดเทรนด์! บอกเลยว่าแต่ละเทรนด์นั้นทำให้วงการการอ่านของเรานั้นมีสีสันสุดๆ จะมีนิยายแนวไหนติดเทรนด์บ้าง ตามธัญญ่ามาส่องเลยยย

 

1. นิยายพีเรียด

ช่วงต้นปี 2018 นั้นเทรนด์ที่มาแรงมากๆ เลยก็คือ นิยายพีเรียด/อิงประวัติศาสตร์ ที่นำเทรนด์โดยละครที่สร้างจากนิยายเรื่อง บุพเพสันนิวาส ผลงานของ รอมแพง จนเกิดปรากฏการณ์ #บุพเพสันนิวาส #ออเจ้า ฟีเวอร์กันทั้งบ้านทั้งเมือง พูดได้เลยว่าในปี 2018 นี้ ใครไม่รู้จักคุณพี่หมื่นกับแม่การะเกด ถือว่าเอาต์!

 

 

 

# #

 

แต่เทรนด์นิยายพีเรียดยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เพราะกระแสนิยายแนวพีเรียดก็ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น #หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ผลงานของ วรรณวรรธน์ เรื่องนี้ก็เป็นนิยายดังที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครออนแอร์ในปีนี้เช่นเดียวกันค่ะ

โดยเป็นเรื่องราวความรักระหว่างสาวน้อยจอมแสบกับขันทีเชื้อสายเปอร์เซียในราชสำนักอยุธยาท่ามกลางความระหองระแหงของยุคสมัยอยุธยาตอนปลาย

 

 

#

 

#สายโลหิต นิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่องดัง ผลงานของ โสภาค สุวรรณ ที่ถูกหยิบกลับมารีเมคในรูปแบบบทละคร

 

#

 

อื้อหือออ เชื่อธัญญ่าหรือยังคะว่าเป็นปีของนิยายพีเรียดจริงๆ ทั้งนิยายเก่าและใหม่พากันกลับมาเฉิดฉายให้นักอ่านได้ยลโฉมกันไม่ขาดเลยจ้า

 


2. นิยายวาย

แม้ว่าจะเป็นกระแสมาหลายปีแล้วแต่นิยายวายในปีนี้ก็ถือว่ามาแรงไม่มีตกเทรนด์ เห็นได้จากที่มีนิยายวายน่าอ่านเปิดตัวหลายเรื่องจนเลือกอ่านไม่ถูกกันเลยล่ะค่า แถมบางเรื่องยังถูกหยิบไปทำเป็นซีรีส์จนดังเปรี้ยงอีกด้วยนะ

ธัญญ่าขอยกตัวอย่างนิยายวายที่หลายคนน่าจะรู้จักและเป็นแฟนคลับตัวยง นั่นก็คือนิยายเรื่อง My Accidental Love is you รักนี้บังเอิญคือคุณ ผลงานของ MAME หรือในชื่อซีรีส์ว่า Love by chance #บังเอิญรัก นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

เทรนด์นี้เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ที่ทำเอาธัญญ่าฟินเลือดหมดตัวกันเลยทีเดียว -.,-

 

 

 

 

 3. นิยายสืบสวน

เทรนด์นี้ก็เริ่มต้นจากการที่มีผู้หยิบไปทำละครเช่นกัน เรื่องที่เพื่อนๆ น่าจะเคยได้ยินกันก็คือ กาหลมหรทึก (อ่านว่า กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก) นิยายแนวสืบสวนที่พาเราย้อนไปสืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่องพิลึกพิลั่นหลายคดีที่ทำเอาโกลาหลมโหระทึกกันทั้งพระนคร! จนเกิดแฮชแท็ก #กาหลมหรทึก ขึ้นในโลกโซเชียล

 

 

Image result for กาหลมหรทึก

 

 

และไม่ใช่แค่เวอร์ชันละครเท่านั้นนะคะที่น่าติดตามเพราะนิยายต้นฉบับนั้นก็การันตีความดีงามด้วยรางวัลด้านงานวรรณกรรมหลายรางวัลเลยทีเดียวค่ะ ธัญญ่าว่าความเก๋ก็คือนิยายเรื่องนี้มีปมเรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับโคลงสี่สุภาพ อื้อหือออ น่าค้นหามากๆ จะสนุกขนาดไหน สวมวิญญาณนักสืบแล้วตามไปสืบกันเลย

 

 4. ไอดอลอ่าน

นอกจากเทรนด์นิยายที่มาจากซีรีส์และละครแล้ว กระแสนิยายที่มาจากไอดอลขวัญใจแฟนๆ ก็สร้างเทรนด์ได้เหมือนกันนะ จะเห็นได้ว่ามีนิยายและหนังสือหลายเล่มเลยที่ขายดี ธัญญ่าขอยกตัวอย่างให้เพื่อนๆ สักสองเล่มก็แล้วกันน้า

 

 

#มินฮยอนอ่าน

 

#

 

 

A Piece of the Moon ที่ ‘ฮวังมินฮยอน’ ไอดอลจากวงบอยกรุ๊ปเกาหลีชื่อดัง Wanna One นอนอ่านในรายการ จนแฟนคลับตาดีเห็นและไปตามล่าหามาอ่านตามจนได้ ทำให้เกิดกระแส #มินฮยอนอ่าน ขึ้นนั่นเอง แถมต่อมายังมีฉบับแปลไทยที่ขายดีจนหมดสต็อกแล้วหมดสต็อกอีกด้วยนะ

 

#

 

 

เล่มนี้เป็นบทความให้กำลังใจค่ะ เนื้อหาจะเกี่ยวกับความรัก ความเจ็บปวด อารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ที่ล้ำลึกสุดๆ น่าอ่านมากๆ เลยล่ะค่ะ

 

 

 #แจบอมอ่าน

 

#

 

เล่มสุดท้ายจากเทรนด์ไอดอลอ่านที่ธัญญ่าจะนำเสนอในวันนี้ก็คือเรื่อง To Every Me Who I Remember แด่ทุกสิ่งทุกอย่างของฉันที่ฉันจดจำ ที่หนุ่มหล่อมากความสามารถ 'อิมแจบอม' จากวง Got7 อ่านนั่นเอง

เรื่องนี้มีเนื้อหาให้กำลังใจเช่นเดียวกัน เป็นหนังสือที่จะทำให้คุณรู้ว่า แค่เรามีชีวิต อยู่บนโลกนี้ ก็มีคุณค่ามากพอแล้ว

ว้าววว เต็มไปด้วยข้อคิดดีๆ และน่าสนใจมากๆ ต้องลองไปหามาอ่านกันแล้ว หน้าตาจะเป็นแบบนี้เลยจ้า

 




เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละเทรนด์ที่ธัญญ่ารวบรวมมา มีแต่เรื่องน่าอ่านทั้งนั้นเลยใช่ม้า ว่าแต่เพื่อนๆ อ่านครบทุกเล่มหรือยังคะ ถ้ายัง ธัญญ่าแนะนำให้ไปลองอ่านดูก่อนหมดปี 2018 น้า แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงฮอตฮิตติดเทรนด์!

 

ขอขอบคุณ

Jamsai.com ,https://readery.co/9786161820626

และ SE-ED



5.4kอ่านประกาศ 2019-01-07T13:01:47.5570000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น