5 สุดยอดคุณพ่อในนิยายเรื่องดัง 💛

 

5 สุดยอดคุณพ่อในนิยายเรื่องดัง

 

 

# 

 

 

 

 

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันที่ ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติแล้วนะคะ เตรียมแพลนไว้เซอร์ไพรส์คุณพ่อกันแล้วใช่ม้า แต่ก่อนจะไปบอกรักให้คุณพ่อตัวจริงของเพื่อนๆ ชื่นใจ ธัญญ่าขอพาไปดูคุณพ่อในนิยายเรื่องดังกันสักหน่อยดีกว่า ว่าจะมีบทบาทเป็นยังไง และจะสุดยอดสู้คุณพ่อของเราได้ไหมน้า

 

 

 

1. โม จาก หัวใจน้ำหมึก

 

 

 

คนแรกที่ธัญญ่านึกถึงเลยก็คือ 'โม' คุณพ่อของ 'เม็กกี้' จากนวนิยายชุดไตรภาคโลกน้ำหมึก ซึ่งประกอบไปด้วย หัวใจน้ำหมึก (Inkheart) มนตร์น้ำหมึก (Inkspell) และมฤตยูน้ำหมึก (Inkdeath) ผลงานของ Cornelia Funke

 

 

#

 

 

 

เม็กกี้เป็นคนที่รักหนังสือเช่นเดียวกับพ่อของเธอ แม้ว่าเขาจะไม่เคยอ่านหนังสือให้ลูกสาวฟังเลยก็ตาม นั่นก็เพราะว่าโมมีเวทมนตร์อย่างหนึ่งที่ค่อนข้างจะพิเศษและน่ากลัวไปพร้อมกัน เขาสามารถเรียกสิ่งต่างๆ ออกมาจากหนังสือได้โดยการอ่านออกเสียง แต่ปัญหาก็คือเมื่อเขาเรียกอะไรก็ตามออกมาแล้วเขาจะไม่สามารถส่งกลับไปได้

และเพราะภรรยาได้หายไปในหนังสือ โมจึงไม่เคยอ่านหนังสือให้ลูกฟังตลอดเวลา 9 ปี แถมยังต้องคอยย้ายหนีตัวละครจากหนังสือที่ออกมาแล้วกลับเข้าไปไม่ได้ โมจึงต้องแบกรับความลำบากใจหลายอย่างและความตึงเครียดเอาไว้กับตัวเพราะต้องการปกป้องลูกรักนั่นเองค่ะ

ฮื้อออ เป็นคุณพ่อที่สตรองและสุดยอดไปเลย

 

 

 

 

2. อาร์เธอร์ วีสลีย์ จาก แฮร์รี่ พอตเตอร์

 

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า  'อาร์เธอร์ วีสลีย์' คุณพ่อของรอนนั้นเป็นตัวละครคุณพ่อที่มีบทบาทในนวนิยายเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์เยอะมากๆ

 

 

และนอกจากบทบาทสำคัญในเรื่องแล้วเขายังเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เขาทำงานในกระทรวงเวทมนตร์ ตำแหน่งหัวหน้ากองการควบคุมการใช้สิ่งประดิษฐ์ของมักเกิ้ลในทางที่ผิด ถ้าใครเคยอ่านหรือเคยดูแฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็คงพอจำได้ว่าเขาเป็นคนที่คลั่งไคล้ในสิ่งประดิษฐ์ของพวกมักเกิ้ลมากเป็นพิเศษ จนบางครั้งก็เผลอทำอะไรที่มันผิดต่องานที่ตัวเองทำอยู่เหมือนกัน ฮ่าๆๆ

สิ่งที่เรามักพบได้จากอาเธอร์นั้นคือเขาเป็นคุณพ่อที่มองโลกในแง่บวกและมักจะทำให้คนรอบข้างอารมณ์ดีอยู่เสมอ แม้กระทั่งตอนที่เขาบาดเจ็บจากการโดนงูนากินีทำร้ายที่กองปริศนา ในกระทรวงเวทมนตร์ อาเธอร์ก็ยังมีวิธีพูดเพื่อให้ทุกคนทุกคนรู้สึกว่าเขายังโอเคดีและผ่อนคลายความกังวลลงได้

 

 

แม้จะทุ่มเทให้กับงานแต่ก็มีเวลาเพื่อครอบครัวเสมอนะ ธัญญ่ายกนิ้วให้เลย นับเป็นสุดยอดคุณพ่ออีกคนในใจธัญญ่าเลยล่ะจ้า



 

3. ดร.คาร์ไลล์ คัลเลน จาก Twilight

 



ข้ามมาที่คุณพ่อสุดหล่อจากนวนิยายดังฝั่งอเมริกากันบ้าง หลายคนน่าจะรู้จัก 'ดร.คาร์ไลล์ คัลเลน' จากนวนิยายชุด Twilight ผลงานของ สเตเฟนี เมเยอร์ (Stephenie Meyer) เพราะนอกจากนวนิยายเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จจนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกแล้ว บทบาทตัวละครในเรื่องยังพาเราอินไปกับเรื่องได้อย่างไม่เสื่อมคลายเลยล่ะจ้าา

 

 

ดร.คาร์ไลล์ คัลเลน เป็นพ่อบุญธรรมของเอ็ดเวิร์ด คัลเลน พระเอกของเรื่อง ถึงแม้เขาจะเป็นแวมไพร์แต่ก็เป็นแวมไพร์ที่จิตใจดีมากๆ และเรามักจะได้เห็นมุมที่เขามักจะช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ

แหม...นอกจากจะหล่อ ใจดี มีเมตตาแล้วยังเก่งสุดๆ แบบนี้ ธัญญ่าปลื้มจริงๆ ไม่ยกให้เป็นสุดยอดคุณพ่อได้ยังไงล่ะค้า



 

4. เลี่ยหมิงจิ้ง จาก เพียงใจในเพลงพิณ

 

 

กลับมาฝั่งจีนกันบ้างดีกว่าค่า คุณพ่อที่ธัญญ่าคิดว่าสุดยอดมากๆ เลยก็คือ 'เลี่ยหมิงจิ้ง' จากนิยายแปลจีนเรื่อง เพียงใจในเพลงพิณ ผลงานของ หมิงเสี่ยวซี ที่ชื่อเสียงโด่งดังจนถูกหยิบไปทำเป็นซีรีส์!

 

 

เลี่ยหมิงจิ้ง เป็นประมุขแห่งปราสาทเขาเพลิงเตโช  แรกเริ่มเรารู้จักเขาว่าเป็นบิดาของ 'เลี่ยหรูเกอ' นางเอกของเรื่อง...แต่แท้ที่จริงแล้วเขาเป็นพ่อแท้ๆ ของ 'จั้นเฟิง' เด็กหนุ่มผู้ที่เขาเลี้ยงดูมากับมือแถมยังยกให้เป็นศิษย์เอก ทว่าเขาต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของทั้งลูกชายตัวจริงและลูกสาวบุญธรรมน่ะสิคะ อะหือออ ถ้าเป็นสำนวนไทยก็ต้องเรียกว่าน้ำท่วมปากนั่นเอง

และแม้ว่าจะไม่สามารถเปิดเผยความสัมพันธ์ที่แท้จริงได้ แต่เขาก็มอบความรักให้กับจั้นเฟิงไม่น้อยไปกว่าหรูเกอเลยค่ะ แม้สุดท้ายจะต้องตายลงเพราะความเข้าใจผิดของลูกชายตัวจริงก็ตาม T_T ฉากนั้นบีบหัวใจธัญญ่ามากๆ อ่านไปธัญญ่าก็น้ำตาซึมไป ความรักของพ่อนั้นยิ่งใหญ่จริงๆ ค่ะ

 



5. ออกญาโหราธิบดี จาก บุพเพสันนิวาส

 

 

นิยายไทยของเราก็มีสุดยอดคุณพ่อเหมือนกันนะ กลายเป็นกระแสดังแห่งปีกันเลยทีเดียวสำหรับละครแนวพีเรียดที่สร้างมาจากนิยายเรื่อง บุพเพสันนิวาส โดย รอมแพง เรื่องนี้บอกได้เลยว่าเป็นนิยายอิงประวัติศาสตร์ที่อ่านแล้วอินจนวางไม่ลงเลยล่ะค่า แถมยังมีการหยิบเอาตัวละครที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์มาเป็นตัวละครในเรื่องด้วยนะ หนึ่งในนั้นก็คือเจ้าคุณพ่อของหมื่นสุนทรเทวา หรือคุณพี่หมื่นที่เราเรียกกันติดปากนั่นเอง

 

#

 

'ออกญาโหราธิบดี' หรือ 'พระโหราธิบดี' เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งบทบาทในเรื่องนี้นอกจากท่านจะถูกวางให้เป็นตัวละครสำคัญของเรื่องแล้ว ในมุมของหัวหน้าครอบครัว ท่านก็นับว่าเป็นคุณพ่อที่อบอุ่น ใจดีมีเมตตากับทั้งลูกเมียและบริวารในบ้าน แถมยังมีความน่าเคารพมากๆ เลยล่ะค่ะ

และที่สำคัญท่านยังเป็นผู้ประพันธ์หนังสือจินดามณี ซึ่งเป็นแบบเรียนเล่มแรกของไทย เป็นพระมหาราชครูของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช และเป็นบุคคลสำคัญของวงการแต่งหนังสือด้วยนะ ความสามารถล้นเหลือมากๆ ไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ

 

 

 

สุดท้ายธัญญ่าก็มีคุณพ่อจากนิยายดังมาแนะนำเพื่อนๆ ด้วยจ้า นั่นก็คือ ลู่ถิงเซียว’ นักธุรกิจหนุ่มหล่อมาดนิ่งพ่อของ ‘ซาลาเปาน้อย’ จากเรื่องแผนรักลวงใจ หอหมื่นอักษร นั่นเอง ใครชอบนิยายฟีลกู้ด ตลกขบขันปนโรแมนติก อย่าพลาดเด็ดขาดดด คลิกเลยยย

 

#

 



ไม่ว่าจะเป็นนิยายแนวไหน ตัวละครที่ขึ้นชื่อว่า พ่อ’ นั้นมักจะมีความสำคัญและความพิเศษบางอย่างในบทบาทของพวกเขาเสมอเลยใช่ไหมล่ะคะ และธัญญ่าเชื่อว่าคุณพ่อของเพื่อนๆ เองก็สุดยอดเหมือนกันน้า ดังนั้นในปีที่ผ่านมานี้ใครยังไม่มีโอกาสบอกรักคุณพ่อ ธัญญ่าก็อยากให้ถือโอกาสดีๆ แบบนี้ลองทำอะไรดีๆ ให้คุณพ่อชื่นใจในวันพ่อนี้นะคะ อย่าลืมบอกรักคุณพ่อกันน้า 💛




ขอขอบคุณ

hogwartsthai.com/arthur.html , jamsai.com ,

 

MTHAI และ SE-ED

5.3kอ่านประกาศ 2019-01-07T13:00:50.5930000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น