คาแรคเตอร์สุดปัง! จาก 5 เว็บฯ ดัง ได้ดั่งใจ

 

 

คาแรคเตอร์สุดปัง! จาก 5 เว็บฯ ดัง ได้ดั่งใจ

 

#

 

 

 

                    หนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้นิยายของเพื่อนๆ น่าอ่านนั้นก็คือ รูปภาพ ใช่ไหมล่ะคะ? เชื่อว่าก่อนที่เพื่อนๆ จะสร้างนิยาขึ้นมาหนึ่งเรื่อง จะต้องใช้เวลาหารูปอิมเมจเพื่อให้ตรงกับคาแรคเตอร์ที่วางไว้กันนานเลยละค่ะ  เพราะฉะนั้นวันนี้ธัญญ่ามี 5 เว็บไซต์ดีๆ ที่แบ่งปันรูปให้เราได้ใช้กันอย่างถูกลิขสิทธิ์ CC0 หรือ Creative Commons Zero(คือองค์กรไม่แสวงกำไรฯ หากเพื่อนๆ อยากหารูปฟรีมาใช้ควรมีสัญลักษณ์ CC0นะคะ)  ซึ่งสามารถนำภาพไปใช้ได้ทั้งงานส่วนตัวและทางการค้า โดยไม่ต้องขออนุญาต ไม่ต้องให้เครดิต โอ้โห ดีขนาดนี้จะมัวรอช้าอยู่ไย ตามธัญญ่ามาดูกันเลย!!

 

1. Pexels

                    มาเริ่มกันที่เว็บฯ แรกอย่าง Pexels เป็นเว็บไซต์ที่มีรูปภาพให้เลือกเยอะมาก ทั้งรูปสถานที่ และรูปคน ซึ่งสามารถนำมาใช้สร้างอิมเมจได้ ไม่ว่าจะอยากได้พระนางสายฝ. หรือสายเอเชีย เว็บฯ นี้มีหมดเลยค่า และที่สำคัญภาพคมชัดและสวยมากๆ ธัญญ่าคอนเฟิร์มจ้า

 

                   #

 

 

2. Burst by Shopify

                    มาต่อกันที่เว็บฯ Burst นะคะ Burst ถือเป็นเว็บไซต์ที่ใช้ง๊ายง่าย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากในการค้นหา เพราะเว็บไซต์แบ่งหมวดหมู่ชัดเจน มีทั้งภาพเซ็ตและภาพเดี่ยว สามารถนำไปใช้ในการสร้างอิมเมจให้มีหลายอากัปกริยา หลายอารมณ์ ทั้งยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ ฯลฯ ธัญญ่าขอบอกเลยว่านักเขียนนิยายสายฝ. ที่มีคาแรคเตอร์นางเอกสวย พระเอกแซบ ต้องมารวมกันที่เว็บฯ นี้เลยค่ะ!

 

 

#

 

 

 

3. Pixabay

 

                    และแล้วก็มาถึงเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากนั่นก็คือ Pixabay ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์รวมรูปฟรีที่มีมากกว่า 1 ล้านรูป โอ้โห! ธัญญ่าว่าต่อให้แต่งนิยายเป็นร้อยเรื่องก็สามารถหารูปจากเว็บฯ นี้เว็บฯ เดียวได้หมดเลยนะคะเนี่ย มีให้เลือกเยอะขนาดนี้ รับรองนั่งหาจนตาลายแน่ๆ ค่ะ!

 

 

 #

 

 

4. Kaboompics

 

                มาต่อกันที่เว็บฯ Kaboompics โดยส่วนตัวธัญญ่าชอบดีไซน์ของเว็บไซต์นี้เป็นพิเศษ เพราะดูสะอาดตา ใช้ง่าย อีกทั้งภาพของเว็บไซต์นี้จะเป็นภาพเซ็ต ซึ่งเราสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างอิมเมจและภาพประกอบภายในเรื่องได้อีกด้วย แถมทางเว็บฯ  ยังบอกโทนสีของภาพมาเสร็จสรรพ ทำให้เราคุมสีตัวอักษรให้เข้ากับภาพได้ง่ายขึ้นด้วยนะจ๊ะ ของดีขนาดนี้รีบไปตำด่วนๆ จ้า

 

 

#

 

 

5. Unsplash

 

                ในที่สุดก็มาถึงเว็บไซต์สุดท้ายที่ธัญญ่าจะมาแนะนำ นั่นก็คือ Unsplash ธัญญ่าขอบอกเลยว่า นี่เป็นเว็บฯ ภาพฟรีที่สวยและหลากหลายรูปแบบ หลากหลายแนวมากๆ หากเพื่อนๆ ได้เข้าไปหารูปพระเอกนางเอกหรือนายเอก ในเว็บไซต์นี้แล้วล่ะก็ ต้องเลือกไม่ถูกอย่างแน่นอนเพราะแค่ภาพตัวอย่างด้านล่าง ธัญญ่าก็ไม่รู้แล้วว่าจะให้ใครเป็นพระเอกในดวงใจของธัญญ่าดี

 

 

#

 

 

 

 

                เป็นไงกันบ้างคะทั้ง 5 เว็บไซต์ที่ธัญญ่านำมาแจกวันนี้ สวยๆ เด็ดๆ ทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะ จากภาพตัวอย่างที่เห็นเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มนะคะ ถ้าอยากรู้ว่ามีภาพสวยๆ อีกเยอะแค่ไหนก็ลองไปใช้กันเลยธัญญ่าคอนเฟิร์มว่าถ้าได้ลองใช้แล้วจะต้องติดใจแน่นอน! แถมไม่ต้องกลัวเรื่องลิขสิทธิ์ด้วยนะเธอ ว่าแล้วธัญญ่าก็ขอลาไปหารูปผู้ชาย เอ้ย! หารูปอิมเมจมาแต่งนิยายก่อนนะคะ อิๆ 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.contentshifu.com/blogging/avoid-copyright-issue-free-images/

https://www.pexels.com/https://burst.shopify.com/

https://pixabay.com/en/https://kaboompics.com/,

https://unsplash.com/

 

 

 

5.1kอ่านประกาศ 2018-06-02T14:52:30.1600000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น