#ธัญฮีโร่ 5 อาชีพก่อนมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่

 

 

5 อาชีพ ก่อนมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่

#TunHeroes #สปอยล์ไม่ธัญ

 

#

 

 

 

 

       กระแส ‘Superhero’ ช่วงนี้นับว่ามาแรงสุดๆ ไม่มีอะไรฉุดอยู่เลยจริงๆ เพราะถูกปลุกกระแสโดยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Avengers 4 - Infinity war จากค่าย Marvel ที่เพิ่งเข้าฉายไปไม่นานแต่กลับกวาดรายได้จากแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกไปอย่างถล่มทลาย (หนึ่งในนั้นก็ธัญญ่าเองแหละจ้า) ส่วนใครยังไม่เคยดู ธัญญ่าจะมาสปอยล์ให้ฟังงงง เดี๋ยวค่ะ! อย่าเพิ่งกดปิดบทความ อย่าเพิ่งวีนค่ะ ธัญญ่าไม่ได้จะสปอยล์เนื้อเรื่อง แต่วันนี้ธัญญ่าจะมาสปอยล์ให้เพื่อนๆ ฟังว่าก่อนจะมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจแฟนๆ อย่างทุกวันนี้ แต่ละคนเคยทำอาชีพอะไรกันบ้าง

 

1.  นักธุรกิจ

 

ว้าว พูดถึงอาชีพนักธุรกิจ ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อันดับต้นๆ ที่เรามักจะนึกถึงก็คงไม่พ้น 2 ตัวละครนี้แน่นอน

 

 

Batman

- แบทแมน -

 

#

 

       เริ่มกันที่ตัวละครแรก ‘แบทแมน’ หรือ ‘Bruce Wayne (บรูซ เวย์น)’ เศรษฐีนักธุรกิจผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก Wayne Enterprises ที่ในแต่ละปีมีรายได้เข้าบริษัทมากจนนับไม่หวาดไม่ไหว บอกได้คำเดียวว่ารวยมาก!

 

 

#

 

 

       อ๊ะ ถึงแม้จะรวยระดับมหาเศรษฐีแต่ บรูซ เวย์น ก็สวมบทบาทเป็นฮีโร่ ต่อสู้กับพวกฆาตกรมาเนิ่นนานหลังจากที่พ่อแม่ของเขาถูกฆาตกรรมต่อหน้า โดยปกติแบทแมนจะปรากฏตัวเฉพาะในตอนกลางคืนเท่านั้น ถือว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ค่อนข้างลึกลับคนหนึ่งเลยล่ะค่ะ แถมชุดเครื่องแบบของเขาก็สุดแสนจะพิเศษและอำพรางหน้าตาได้ดีจนธัญญ่านึกลุ้นอยู่ในใจตลอดเวลาที่ชมภาพยนตร์ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบเป็นพระเอกนิยายแล้วเนี่ย คงจะเป็นพระเอกที่รวย ลึกลับ รักความยุติธรรม แต่ดันมีปมที่น่าสะเทือนใจจนคนอ่านอย่างเราอ่านไปก็ใจบางไปกันเลยทีเดียว

 

 

 

Ironman

- ไอรอนแมน -

 

#

 

 

 

       ซูเปอร์ฮีโร่ระดับมหาเศรษฐีคนต่อมาก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ด โทนี่ สตาร์ค’ มหาเศรษฐีนักธุรกิจประธานบริษัท ‘Stark Industries’ ที่นอกจากจะรวยมากกกกกแล้วยังนับว่าเป็นเศรษฐีอัจฉริยะคนหนึ่งเลยล่ะค่ะ

 

#

 

 

เขาได้นำบริษัทของตัวเองเข้าสู่อุตสาหกรรมอาวุธสงครามหรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือสร้างอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ให้กับกองทัพอเมริกานั่นเองค่ะ แบบนี้เรียกได้เต็มปากเลยว่าหล่อ รวย เก่ง แถมบุคลิกเฮียยังเท่ระเบิดไปเลยล่ะค่า ถ้าอยู่ในนิยายก็อาจจะเป็นพระเอกมาดกวนนิดหน่อย แต่ธัญญ่าบอกเลยว่านักอ่านต้องพากันติดใจในมาดกวนๆ นั้นแน่นอน

 

 

 

2.  นักข่าว

 

พอพูดถึงฮีโร่ที่ทำอาชีพนักข่าวแล้ว ภาพหนุ่มหล่อใส่แว่นตากรอบหนาวิ่งเข้าไปเปลี่ยนชุดในตู้โทรศัพท์ก็ลอยเข้ามาในหัวธัญญ่าเลยจ้า (บ่งบอกอายุมากๆ >O<) และก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังที่เป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้! เขาคนนั้นก็คือ...คืออออ

 

Superman

- ซูเปอร์แมน -

 

#

 

 

 

       นอกจากฉายาในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ของเขาจะถูกเรียกขานว่า ‘ซูเปอร์แมน’ ฮีโร่สุดหล่อคนนี้ยังมีชื่อเท่ๆ ถึง 2 ชื่อด้วยกันคือ ‘คลาร์ก เคนต์’ (ชื่อบนโลกมนุษย์) และ ‘คาร์ล-เอล’ (ชื่อที่แท้จริงบนดาวคริปตัน) นั่นเองค่ะ

 

#

 

            เห็นหน้าตาเอาการเอางานแบบนี้ใครจะนึกล่ะคะว่าเบื้องหลังของนักข่าวหนุ่มคนนี้จะเป็นถึงซูเปอร์ฮีโร่ เวลาปกติเขาจะทำงานเป็นนักข่าวของ ‘เดลีย์ แพลนเน็ท’ สื่อหนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมโทรโพลิส และที่มี 2 ชื่อเพราะที่จริงแล้วพ่อซูเปอร์แมนในคราบนักข่าวหนุ่มของเรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ถูกส่งมาจากดาวอื่นนั่นเอง เพราะความสามารถที่เหนือกว่าคนทั่วๆ ไป เขาได้ใช้พลังเหล่านั้นเข้าช่วยเหลือผู้คนรอบข้าง เก่งกาจแถมจิตใจดีขนาดนี้ ธัญญ่าว่าเป็นบทบาทที่เท่ไม่หยอกเลยล่ะ ถ้ามีตัวละครประมาณนี้อยู่ในนิยาย ต่อให้ไม่ใช่พระเอก ธัญญ่าก็คลั่งไคล้อยู่ดี แอร๊ยยย

 

 

3.  ทหาร

 

แค่ได้ยินก็รู้สึกได้ถึงความบึกบึนและแข็งแกร่งแล้ว มาดูกันซิว่าซูเปอร์ฮีโร่คนไหนกันนะ ที่เคยผ่านการเป็นทหารมาก่อน

 

Captain America

- กัปตันอเมริกา -

 

#

 

       โอ้ว ดูหุ่นเขาสิ แต่ก่อนที่จะมีหุ่นล่ำน่าซบขนาดนี้ ‘กัปตันอเมริกา’ หรือ ‘สตีฟ โรเจอร์’ ของเราก็เคยเป็นหนุ่มน้อยร่างบางที่ไม่ว่าจะพยายามสมัครเข้าเป็นทหารกี่ครั้งก็ไม่เคยผ่านสักทีมาก่อน ฮึบ! แต่ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้าเลยได้ใจ ดร.อับราฮัม เอิลสไกน์ นักวิทยาศาสตร์แกนนำในโครงการ ‘Re-Birth’ จนเฮียแกถึงขั้นเซ็นใบอนุมัติให้สตีฟเข้ากรมเป็นทหารได้โดยขึ้นตรงกับกำลังพลกองหนุนของหน่วย SSR ทันที อูย บอกเลยว่าไม่ธรรมดาค่ะ!

 

#

 

       หน้าที่ของกัปตันอเมริกาก็คือปลุกใจชาวอเมริกันให้รักชาติ แต่สตีฟจะรู้ตัวหรือเปล่านะว่า นอกจากชาวอเมริกันแล้ว เขายังปลุกใจธัญญ่าไปพร้อมๆ กันด้วยล่ะ งื้ออออ

 

 

4.  นักวิทยาศาสตร์

 

ถ้าพูดถึงนักวิทยาศาสตร์ที่ทดลองพลาดจนตัวเองต้องกลายมาเป็นฮีโร่ก็ต้องคนนี้เลยยยย

 

The Hulk

- เดอะ ฮัลค์ -

 

#

 

 

       โดดเด่นขนาดนี้ ต่อให้ไม่เคยชมภาพยนตร์มาก่อน เพื่อนๆ ส่วนใหญ่ก็คงเคยได้ยินชื่อ ‘เดอะ ฮัลค์’ กันบ้างใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งชื่อจริงๆ ของซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ก็คือ ‘ดร.โรเบิร์ต บรูซ แบนเนอร์ (Dr.Robert David Bruce Banners)’ เขาเคยเป็นนักวิทยาศาสตร์มาก่อนและได้ทำการทดลองเกี่ยวกับรังสีแกมมา แต่ในระหว่างการทดลองดันเกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้เขากลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์ ร่างกายสีเขียวอย่างในภาพ แถมยังมีพละกำลังมหาศาลแต่ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้!

 

#

 

 

 

       โอ้โห โมโหขึ้นมาที ธัญญ่านี่ถอยกรูดเลยจ้า ถ้าเป็นพระเอกก็ต้องเป็นพระเอกสายเกรี้ยวกราดชอบทำลายข้าวของชัวร์ป้าบ!

 

 

5.  แพทย์

 

ถือว่าเป็นอาชีพในฝันของหลายๆ คนและนับว่าเป็น ‘ฮีโร่’ ในการช่วยชีวิตคนเลยก็ว่าได้

 

 

Doctor Strange

- ดร.สเตรนจ์ -

 

#

 

 

       บอกเลยว่าซูเปอร์ฮีโร่สายเวทย์ของธัญญ่าคนนี้น่าสนใจไม่แพ้ใคร ‘ดร. สตีเฟ่น สเตรนจ์ (Dr.Stephen Strange)’ ศัลยแพทย์ทางประสาทฝีมือดีที่อุบัติเหตุได้เปลี่ยนชีวิตทำให้เขาไม่สามารถควบคุมและใช้มือของตัวเองได้ดีเหมือนเดิม เพราะงั้นการเป็นหมอก็เลยไม่รุ่งอีกต่อไปแล้วสำหรับดร.สเตรนจ์

 

#

 

            แต่ไม่เป็นไรค่า เพราะว่าต่อมาเขาก็ได้กลายเป็นผู้มีความสามารถทางด้านเวทมนต์ และได้นำพลังมาใช้ในการปกป้องผู้คนจากพลังมืด เป็นไงล่ะคะ เจ๋งมากๆ เลย ถ้าเป็นตัวละครในนิยายล่ะก็คงเป็นตัวละครในนิยายแฟนตาซีสายซัพพอร์ต เอาไว้คอยพลิกเกมแน่ๆ

 

        ธัญญ่าสปอยล์จบแล้วสำหรับ 5 อาชีพก่อนมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ฮิๆ จะเห็นว่าแต่ละอาชีพก็มีบทบาทและเป็นตัวเสริมคุณสมบัติของซูเปอร์ฮีโร่แต่ละตัวให้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ได้มากมาย แถมแต่ละเรื่องยังสร้างที่มาของการเป็นฮีโร่และเป็นการเพิ่มความมีมิติให้กับตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม ธัญญ่าอยากฝากให้เพื่อนๆ ที่นอกจากจะเป็นนักอ่านแล้วยังอยากจะเริ่มเขียนนิยายว่าลองให้ความสำคัญกับรายละเอียดเหล่านี้ของตัวละครดูนะคะ ใครจะรู้ล่ะว่าตัวละครตัวเล็กๆ ของเราอาจกลายเป็นฮีโร่ขึ้นมาสักวันก็ได้

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

FB fanpage: Marvel (@MarvelThailand), เว็บไซต์ DC Universe Online,

เว็บไซต์ marvel.com และ mthai

 

5.1kอ่านประกาศ 2018-05-07T07:26:21.3500000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น